Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gương thương binh tiêu biểu

Hiền Phương| 27/04/2019 07:49

(HNM) - Dù là thương binh loại 3/4 và bị nhiễm chất độc da cam nhưng ông Nguyễn Văn Tiến, ở thôn Trung Xuân, xã Vạn Yên (huyện Mê Linh), vẫn là tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình và tham gia công tác xã hội.

Ông Nguyễn Văn Tiến.


Từ năm 2009, vợ chồng ông Tiến nhận đấu thầu gây dựng trang trại với diện tích 2ha để chăn nuôi lợn, gà, cá… Trung bình mỗi năm, gia đình ông xuất chuồng 4-5 tấn gà thương phẩm. Với diện tích 1,5 mẫu ao, ông nuôi thả nhiều loại cá, mỗi năm bán hàng chục tấn cá các loại. Trên bờ, ông trồng các loại cây ăn quả như bưởi, mít, xoài... Bình quân mỗi năm, trang trại của gia đình ông Tiến cho thu nhập khoảng 200-250 triệu đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, gần 20 năm nay, ông Tiến còn tham gia công tác xã hội tại địa phương, trong đó có 6 năm làm Trưởng ban Công tác mặt trận. Trung Xuân là thôn công giáo toàn tòng với 525 nhân khẩu. Xác định tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ then chốt của công tác mặt trận, ông Tiến luôn nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân để công tác này đạt hiệu quả cao nhất. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông tích cực tuyên truyền để bà con chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; xây dựng gia đình văn hóa; giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp; đóng góp ngày công lao động xây dựng hạ tầng nông thôn... Bản thân ông luôn gương mẫu đi đầu trong tất cả các phong trào, hoạt động của địa phương. Năm nào, ông cũng ủng hộ hàng chục triệu đồng cho các loại quỹ của thôn và các công trình tại địa phương.

Sự tận tụy, gương mẫu, của ông Tiến đã góp phần đưa các phong trào thi đua, cuộc vận động do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động của thôn Trung Xuân đạt kết quả cao. 10 năm liên tục, thôn Trung Xuân không có người vướng vào tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật, được Công an huyện Mê Linh chọn xây dựng mô hình điểm không có tội phạm để nhân rộng. Cá nhân ông Nguyễn Văn Tiến được UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt”; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng Bằng khen…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gương thương binh tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.