Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại kiến trúc xanh Việt Nam - Singapore

An Nhi| 27/04/2019 08:16

(HNM) - Ngày 26-4, tại Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc (Hội Kiến trúc sư Việt Nam) tổ chức hội thảo quốc tế “Đối thoại kiến trúc xanh Việt Nam - Singapore”, nhằm tạo môi trường trao đổi chuyên môn giữa những nhà quản lý, chuyên gia, kiến trúc sư, nhà đầu tư về kiến trúc xanh trong nước và quốc tế.


Ở quốc gia được xếp hạng đầu tiên trong danh sách 10 nơi phát triển bền vững và xanh nhất thế giới, các chuyên gia đến từ Singapore đã chia sẻ những giải pháp đô thị xanh thiết thực với giới kiến trúc Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là phần thuyết trình của kiến trúc sư Chan Ee Mun, Giám đốc Woha Architects (Singapore), với kinh nghiệm xây dựng thành phố vườn, thành phố siêu lớn, cùng các chiến lược cho đô thị bền vững trong thế kỷ bền vững.

Bên cạnh đó, các kiến trúc sư của Việt Nam cũng đã trình bày những ý tưởng tạo khoảng xanh trong thành phố, không gian thân thiện trong đô thị và việc áp dụng yếu tố truyền thống trong kiến trúc xanh đương đại. Nhiều ý kiến tại cuộc hội thảo cũng chỉ ra khó khăn trong việc thực thi các giải pháp kiến trúc xanh tại Việt Nam và nêu giải pháp về phía chính quyền, nhà đầu tư, kiến trúc sư, cộng đồng để chung tay tạo nhiều không gian xanh cho cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại kiến trúc xanh Việt Nam - Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.