Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm trực tuyến “Nhân rộng mô hình tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát”

PV| 08/05/2019 17:47

(HNMO) - 14h ngày 9-5, nhân Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2019, Báo Hànộimới phối hợp với Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Cầu Giấy sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nhân rộng mô hình tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát”, tại trụ sở UBND quận Cầu Giấy.


Hiện nay, vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP) vẫn diễn biến phức tạp, gây lo lắng, bức xúc trong xã hội. Chưa bao giờ sự lo ngại trước vấn đề ATTP lại tăng cao như hiện nay. Thời gian qua, các cấp, các ngành đã có nhiều cố gắng trong quản lý, bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 9-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP, đồng thời căn cứ thực tế công tác bảo đảm ATTP trong thời gian qua và dự báo diễn biến tình hình năm 2019, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về vệ sinh, ATTP đã ban hành Kế hoạch số 210/KH-BCĐTƯATTP ngày 4-3-2019 về triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2019 (diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5 trên toàn quốc), với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Trước bối cảnh trên, để ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi thực phẩm không an toàn, ngoài việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về ATTP, cần nhân rộng các mô hình hay về lĩnh vực vệ sinh, ATTP.

Vì vậy, Báo Hànộimới tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến này trong khuôn khổ Tháng hành động vì An toàn thực phẩm 2019, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong việc cung cấp thực phẩm an toàn; nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng trong sử dụng thực phẩm an toàn, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc... Mặt khác, buổi tọa đàm cũng góp phần tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về ATTP.

Tọa đàm sẽ diễn ra từ 14h đến 17h ngày 9-5, với sự tham gia của lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, ngành: Y tế, Công Thương, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và các chuyên gia về lĩnh vực an toàn, vệ sinh thực phẩm.

Bạn đọc có thể đặt câu hỏi và gửi về địa chỉ email: dientu@hanoimoi.com.vn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm trực tuyến “Nhân rộng mô hình tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.