Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố kết quả triển khai giai đoạn 1 về đề án đô thị thông minh

Nguyễn Lê| 13/05/2019 07:09

(HNM) - Ngày 12-5, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị công bố kết quả triển khai giai đoạn 1 thuộc đề án “Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025”.

Sau hơn một năm thực hiện Đề án Đô thị thông minh, TPHCM đã triển khai Xây dựng Kho dữ liệu dùng chung và phát triển Hệ sinh thái dữ liệu mở. (Ảnh: KT)


Sau hơn một năm thực hiện đề án, thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được một số kết quả như: Kho dữ liệu dùng chung của thành phố (giai đoạn 1) đã hoạt động; triển khai thử nghiệm Cổng thông tin dữ liệu mở; thí điểm kết nối, tích hợp dữ liệu các hệ thống camera giám sát với khoảng 1.000 camera…

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã giao các đơn vị liên quan sớm vận hành trung tâm mô phỏng, dự báo kinh tế và trong tháng 10-2019 phải trình UBND thành phố về dự báo tình hình phát triển kinh tế của thành phố trong khóa này và khóa tới. Trưởng ban Chỉ đạo đề án cũng yêu cầu các sở, ban, ngành sớm cung cấp các địa chỉ, các dữ liệu để người dân, doanh nghiệp có thể vào khai thác ngay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả triển khai giai đoạn 1 về đề án đô thị thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.