Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ thông tin “loạn” giá trông giữ xe máy tại Bến xe Nước Ngầm

Tuấn Lương| 13/05/2019 07:57

(HNM) - Trước những thông tin phản ánh của người dân về việc Bến xe Nước Ngầm “loạn” giá trông giữ xe máy cho hành khách vào bến với mức giá 25.000 đồng/giờ, liên ngành Sở Giao thông - Vận tải và Sở Tài chính Hà Nội vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển ngành nước và môi trường (đơn vị quản lý bến).

Quanh bến xe Nước Ngầm (phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) có tới vài chục điểm trông giữ xe tự phát mọc lên, trưng biển “nhận trông giữ xe ngày và đêm” ngay trên vỉa hè, lòng đường 
Ảnh: GTVT


Ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, qua kiểm tra, Bến xe Nước Ngầm không tổ chức trông giữ xe máy cho khách vãng lai mà chỉ tổ chức trông giữ xe qua đêm cho hành khách đi xe trong bến với mức thu 12.000 đồng/lượt theo đúng quy định của UBND thành phố Hà Nội. Khách đến liên hệ công tác được để xe miễn phí. Các loại xe máy chuyển phát hành lý, hàng hóa được bố trí để ở hai khu vực trong bến với mức thu 5.000-10.000 đồng/lượt.

Để hạn chế tối đa thời gian xe máy vào bến chờ giao nhận hàng hóa, chiếm dụng diện tích bến xe, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển ngành nước và môi trường quy định thời gian xe máy lưu trong bến không quá 15 phút/lượt, nếu quá 15 phút lại cộng thêm 5.000 đồng.

Việc kiểm soát xe ra - vào bến và tính toán chi phí được thực hiện tự động qua hệ thống công nghệ. Việc thu 25.000 đồng/giờ như phản ánh của người dân xảy ra ở khu vực dành cho xe máy chuyển phát hành lý, hàng hóa, không phải khu vực khách đến liên hệ công tác.

“Từ nay đến cuối năm 2019, Sở Giao thông - Vận tải sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra nhằm bảo đảm các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Các thông tin phản ánh từ phía người dân về tình trạng trông giữ phương tiện sai quy định cũng sẽ được kịp thời kiểm tra, xử lý”, ông Vũ Hà cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ thông tin “loạn” giá trông giữ xe máy tại Bến xe Nước Ngầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.