Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ chùm bóng bay, 4 thanh niên Quảng Ninh nhập viện vì bỏng

Theo T.N.D/Lao động| 14/05/2019 14:20

4 thanh niên bị bỏng phải cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), khi một chùm bóng bay chứa khí hydro bắt lửa và phát nổ.

Bóng bay chứa khí hydro có thể phát nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Ảnh: Internet


Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, vào tối 12-5, cơ quan y tế này tiếp nhận 4 thanh niên (trú tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) trong tình trạng bị bỏng.

4 người trên đến nhà người quen tại khu 7, phường Thanh Sơn chơi. Theo lời họ, trong lúc gỡ rối một chùm bóng bay có chứa khí hydro, một người đã dùng lửa để đốt dây buộc bóng, khiến dây và các quả bóng bắt lửa, dẫn đến nổ. Cả 4 thanh niên bị bỏng ở vùng cổ, mặt, cánh tay, được người thân đưa đến bệnh viện chữa trị.

Theo Ths.Bs Phạm Minh Phương - Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, khí hydro rất dễ cháy nổ khi tiếp xúc gần nguồn lửa như tàn thuốc lá, tro đốt vàng mã, nến đang cháy. Riêng khí hydro chứa trong các quả bóng bay, do ở trong tình trạng bị nén nên khi phát nổ sẽ rất mạnh. “Người cầm bóng ở khoảng cách gần sẽ bị cháy tóc, bỏng mặt, mù mắt, bỏng tay…, rất nguy hiểm”, bác sĩ Phương khuyến cáo.

Mặc dù không gây nguy hiểm tính mạng, nhưng cả 4 thanh niên trên sẽ tiếp tục phải điều trị chữa bỏng trong nhiều ngày ở bệnh viện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ chùm bóng bay, 4 thanh niên Quảng Ninh nhập viện vì bỏng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.