Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục Quản lý xuất nhập cảnh thông tin về Christopher John Trinnaman

Theo Tin tức| 14/05/2019 21:07

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an Việt Nam xác nhận có một công dân quốc tịch Vương quốc Anh, họ tên đầy đủ là Christopher John Trinnaman đã nhập cảnh Việt Nam vào ngày 9-4-2019.


Liên quan đến việc tờ báo Mirror của Vương quốc Anh đưa tin về Christopher Trinnaman (theo tờ báo này, người này là tội phạm ấu dâm người Anh mãn hạn tù vào năm 2015) gần đây xuất hiện tại Việt Nam, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an Việt Nam cho biết, qua rà soát, kiểm tra dữ liệu trên hệ thống, Cục xác nhận có một công dân quốc tịch Vương quốc Anh, họ tên đầy đủ của người này là Christopher John Trinnaman (sinh năm 21-1-1978) đã nhập cảnh Việt Nam vào ngày 9-4-2019 và đã xuất cảnh khỏi Việt Nam vào ngày 3-5-2019.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, căn cứ quy định tại Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trường hợp của Christopher John Trinnaman không thuộc những trường hợp chưa cho nhập cảnh (căn cứ vào Điều 10, 21 của luật này). Christopher John Trinnaman được cấp thị thực theo trường hợp cấp cho người nước ngoài vào làm việc với doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết thêm, hiện nay Việt Nam đang miễn thị thực (visa) đơn phương cho công dân 13 nước, trong đó có Vương quốc Anh. Công dân của Anh khi nhập cảnh Việt Nam không phải xin thị thực với thời hạn tạm trú 15 ngày. Vương quốc Anh cũng là 1 trong 80 nước được Việt Nam thí điểm áp dụng cấp thị thực điện tử.

Lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, trường hợp công dân nước ngoài (trong đó có Vương quốc Anh) được cấp thị thực, nhập cảnh vào Việt Nam khi đáp ứng đủ các điều kiện và thực hiện theo đúng các quy định của Việt Nam về xuất, nhập cảnh; không thuộc trong những trường hợp chưa cho nhập cảnh; không bị pháp luật nước ngoài cấm xuất cảnh.

"Hiện chưa có thông tin cho thấy Christopher John Trinnaman vi phạm các quy định về xuất, nhập cảnh của Việt Nam và có hành động không phù hợp hoặc vi phạm luật pháp khi đến Việt Nam" - Lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh xác nhận. Bên cạnh đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ có trao đổi, liên hệ với cơ quan ngoại giao của Vương quốc Anh tại Việt Nam để xác nhận các thông tin liên quan.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để có biện pháp chủ động ngăn chặn các trường hợp tội phạm nhập cảnh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Quản lý xuất nhập cảnh thông tin về Christopher John Trinnaman

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.