Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Để bé gái 13 tuổi đóng “cảnh nóng” là vi phạm luật

Bảo Hân| 24/05/2019 12:07

(HNMO) - Theo Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, việc để bé gái đóng cảnh nhạy cảm là không đúng luật, vi phạm đạo lý và không thể chấp nhận được.

Sáng 24-5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, ngay khi dư luận phản ánh việc bé gái 13 tuổi đóng “cảnh nóng” trong phim “Vợ ba”, ông đã trao đổi trực tiếp với Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện để phối hợp cùng xử lý.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội.


Người đứng đầu Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, ông cũng đã giao cho Cục Trẻ em làm rõ những vấn đề liên quan đến bộ phim đang gây nhiều tranh cãi này.

“Việc để cho cháu đóng phim, về mặt luật pháp rõ ràng có vi phạm, vi phạm cả về Bộ luật Lao động, Luật Trẻ em. Xét về mặt đạo lý, việc sử dụng lao động trẻ em vào việc nhạy cảm như vậy lại càng không đúng và không thể chấp nhận được", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ.

Theo Bộ trưởng, dù trường hợp này có sự đồng ý của gia đình nhưng cần xem xét trách nhiệm của cơ quan làm việc này.

“Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải xem xét việc này thấu tình đạt lý, trên cơ sở đó đề xuất phương án giải quyết. Tuy nhiên, phương án nào thì cũng phải dừng chiếu bộ phim. Thông qua việc này cũng phải tuyên truyền để cho xã hội hiểu, rút kinh nghiệm”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi thêm.

Như HNMO đã đưa tin chiều 23-5, bộ phim “Vợ ba” đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Nhà sản xuất phim “Vợ ba” cho biết, trước khi phim được trình chiếu tại Việt Nam, nhà sản xuất đã làm các thủ tục cần thiết theo quy định để được Cục Điện ảnh Việt Nam cấp phép.

Giấy phép phổ biến phim số 21/GPPBP-CĐA/2018VN với chủ đề tư tưởng: “Thuộc thể loại phim tâm lý xã hội, nội dung kể về những uẩn khúc và bi kịch trong gia đình địa chủ cuối thể kỷ XIX mà một thiếu nữ được lấy về làm vợ ba đã chứng kiến, nếm trải. Phim thể hiện chuyện tình yêu, tình dục của người trưởng thành, không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi”.

Ngay khi bộ phim ra mắt tại Việt Nam, đã có nhiều ý kiến của công chúng phản ứng gay gắt về việc đoàn làm phim sử dụng diễn viên dưới 13 tuổi đóng những cảnh nhạy cảm, không phù hợp.

Trước phản ứng của dư luận, ngày 20-5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra lại quy trình cấp phép và kiểm duyệt bộ phim “Vợ ba”; tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý, đồng thời yêu cầu Cục báo cáo Bộ.

Trước sức ép của dư luận, đơn vị sản xuất phim “Vợ ba” cũng đã chủ động đề nghị dừng chiếu phim tại các rạp từ ngày 21-5. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Để bé gái 13 tuổi đóng “cảnh nóng” là vi phạm luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.