Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cái nhìn chuẩn mực về hình xăm của chiến sĩ

Hoàng Lân| 29/05/2019 14:36

(HNMO) - Ngày 29-5 tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân tổ chức Tọa đàm “Hình xăm với chiến sĩ - Thực trạng và giải pháp”.


Tọa đàm “Hình xăm với chiến sĩ - Thực trạng và giải pháp”.


Tọa đàm tập trung làm rõ các nội dung về thực trạng, sự đánh giá chuẩn mực và giải pháp trong vấn đề hình xăm của chiến sĩ.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân phát biểu đề dẫn, cho rằng, những năm qua, quân đội đã duy trì tốt kỷ luật, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh lành mạnh trong cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ mới, chiến sĩ trẻ. Qua khảo sát gần đây cho thấy, nhiều cơ quan, đơn vị quân đội, chiến sĩ không có hình xăm. Tuy nhiên, ở một số đơn vị quân đội, vẫn còn chiến sĩ có hình xăm.

Những hình xăm của chiến sĩ thường nhỏ, có nội dung đơn giản, không phản cảm, được xăm trước khi vào quân đội... Do đó, những thanh niên có hình xăm không phản cảm, không trái với quy định tuyển chọn vẫn được hội đồng nghĩa vụ quân sự ở các địa phương và đơn vị nhận quân xem xét tuyển chọn nhập ngũ. Sau khi nhập ngũ, nhiều chiến sĩ đã tự nguyện xóa hình xăm.

Tại buổi tọa đàm, đa số ý kiến cho rằng, do đặc điểm của Quân đội nhân dân Việt Nam là môi trường công tác đặc thù, có tính thống nhất, đồng bộ, kỷ luật và nếp sống văn hóa lành mạnh cao, nên việc có hình xăm không được khuyến khích. Tuy nhiên, tuyệt đối không có sự kỳ thị hay phân biệt đối xử với chiến sĩ có hình xăm.

Nhìn chung, các đơn vị có chiến sĩ xăm hình đều có quan điểm, thái độ và cách hành xử đúng, không để xảy ra những hệ lụy không tốt từ vấn đề hình xăm. Điều đó đã phản bác những thông tin trên mạng xã hội hoặc trong dư luận xã hội và của các thế lực thù địch, chống đối xuyên tạc, bịa đặt về hiện tượng hình xăm của chiến sĩ trong quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái nhìn chuẩn mực về hình xăm của chiến sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.