Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ công nhân nhiều sáng kiến

Phương Hiền| 30/05/2019 07:35

(HNM) - 15 năm làm việc tại Công ty TNHH Sản xuất dịch vụ - Thương mại sản phẩm da LADODA (huyện Gia Lâm), chị Ngô Thị Hạnh không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt công việc mà còn tích cực hỗ trợ, học hỏi và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong công ty mang lại giá trị cao.

Chị Ngô Thị Hạnh.


Được giao nhiệm vụ là Chuyền phó chuyền may 2, quản lý gần 20 công nhân, chị Hạnh cùng Chuyền trưởng điều hành tốt các công việc sản xuất của đơn vị, động viên đồng nghiệp luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu công ty giao hằng tháng.

Vì vậy, thu nhập của các thành viên trong chuyền luôn ổn định. Chuyền may số 2 chuyên may cặp chống gù cho học sinh và các sản phẩm phục vụ ngành Y tế để xuất khẩu nên đòi hỏi người thợ phải có trình độ tay nghề cao.

Là công nhân có tay nghề kỹ thuật bậc 5/6, chị Hạnh có nhiều sáng kiến cải tiến thành công các công đoạn lắp ghép để công nhân may dễ dàng, vừa bảo đảm chất lượng vừa tăng năng suất. Đặc biệt, trong năm 2018, 2 sáng kiến trong sản xuất cặp học sinh chống gù của chị Hạnh đã làm tăng năng suất lao động cho công ty lên tới 30%, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm.

Mỗi năm, chị Hạnh còn nhận kèm cặp, giúp đỡ từ 10 đến 15 công nhân trẻ. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, chị cũng thường xuyên trao đổi, chia sẻ những sáng kiến, kinh nghiệm để mọi người học tập, áp dụng vào dây chuyền sản xuất.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Ngô Thị Hạnh còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, hội thi thợ giỏi do các cấp phát động và nhiều lần đạt giải cao. Điển hình là năm 2017, chị Hạnh giành giải Nhất hội thi thợ giỏi thành phố; năm 2018 đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”; năm 2019 đạt giải Nhì hội thi “Bàn tay vàng ngành may da” do Công ty LADODA tổ chức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ công nhân nhiều sáng kiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.