Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Hành động vì trẻ em": Ngăn chặn bạo lực học đường, xâm hại trẻ em

Thương Nguyệt| 01/06/2019 10:31

(HNMO) - Sáng 1-6, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đã diễn ra Lễ phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em” và khai mạc hè năm 2019.

Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường và cộng đồng, ngăn chặn bạo lực học đường, phòng tránh xâm hại trẻ em.

Dự lễ phát động có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, cùng hàng trăm học sinh trên địa bàn Thủ đô.


Các đại biểu bấm nút khởi động chiến dịch "Hành động vì trẻ em".


Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, thực hiện. Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở châu Á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em và đã thể chế hóa trong Hiến pháp, các bộ luật, luật, chính sách, pháp luật của nhà nước về trẻ em.

Trung bình mỗi năm, Việt Nam có 2.000 trường hợp trẻ em bị bạo hành, xâm hại được phát hiện và giải quyết; gần 7.000 trường hợp trẻ em tử vong do tai nạn và thương tích. Đặc biệt, những vụ việc xảy ra thời gian gần đây cho thấy, tình trạng bạo hành, xâm hại, tai nạn và thương tích ở trẻ em đang diễn biến phức tạp.

Trước thực trạng đó, các cấp Đoàn, Hội, Đội trong cả nước đã tích cực tổ chức tuyên truyền, thực hiện nhiều đề án, chương trình và hoạt động tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em; tham gia phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước và bạo hành, xâm hại trẻ em.

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương cho biết, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực bằng những hành động cụ thể, thiết thực để dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, đồng thời kỳ vọng các nội dung phối hợp sẽ được triển khai hiệu quả, đem lại cho trẻ em nhiều niềm vui mới, giúp các em có môi trường tốt nhất để học tập, rèn luyện và trưởng thành.

Cũng tại lễ phát động, Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và tiếp nhận thông tin về trẻ em và Câu lạc bộ tư vấn, hỗ trợ trẻ em cấp trung ương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Hội đồng Đội Trung ương cũng đã công bố việc ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Plan International Việt Nam triển khai dự án “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em” và Thỏa thuận hợp tác với Quỹ Phòng, chống thiên tai về việc trao tặng 32 bể bơi cho 16 tỉnh, thành có tỷ lệ trẻ em đuối nước cao, với tổng kinh phí 18 tỷ đồng.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, đã diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Hành động vì trẻ em”, như: Giao lưu với các nghệ sĩ; chia sẻ kinh nghiệm, tham gia tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cùng các chuyên gia; vẽ tranh lan tỏa thông điệp của chiến dịch…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Hành động vì trẻ em": Ngăn chặn bạo lực học đường, xâm hại trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.