Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Vụ cán bộ thanh tra "vòi" tiền là "rất đáng tiếc"

Bảo Hân (ghi)| 13/06/2019 15:44

(HNMO) - Chiều 13-6, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà nhận định, vụ việc một đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị Công an lập biên bản về hành vi vòi vĩnh tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc là “rất đáng tiếc”!

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.


Bộ trưởng thông tin thêm, trong sáng nay, liên quan đến vụ việc, Bộ đã có thông tin gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông và Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo nhiều cơ quan báo chí đưa tin, ngày 12-6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản về hành vi vòi tiền của Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường. Số tiền cán bộ thanh tra Bộ yêu cầu "chung chi" lên tới hàng chục tỷ đồng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, cuộc thanh tra nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2019 của Thanh tra Bộ Xây dựng.

Người đứng đầu Bộ Xây dựng khẳng định, trong những năm qua, Bộ luôn quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, cũng như nâng cao chất lượng hoạt động theo quy định của pháp luật. Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành quy chế làm việc và quy chế giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra. Bộ Xây dựng cũng có những chỉ thị để nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ thanh tra.

“Rất đáng tiếc khi có sự việc này xảy ra vì chúng tôi đã thực hiện rất nhiều giải pháp như đã nói”, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết.

Trên tinh thần chỉ đạo kiên quyết xử lý và không bao che, dung túng cho bất kỳ cá nhân nào vi phạm, Bộ đang tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Vụ cán bộ thanh tra "vòi" tiền là "rất đáng tiếc"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.