Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông điệp về tình hữu nghị Hàn - Việt

Đình Hiệp| 30/06/2019 07:18

(HNM) - Một nhóm học sinh lớp 12 của Trường Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội vừa hoàn thành cuốn sách viết về 130 thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam với tựa đề “Những thương hiệu mà chúng ta chưa biết đến của Việt Nam”.

Nhóm học sinh lớp 12 của Trường Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội giới thiệu về cuốn sách.


Chia sẻ về lý do lựa chọn 130 thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam để viết sách, em Kim Min Soo, một thành viên trong nhóm cho biết: “Chúng em sống và học tập ở Việt Nam nhiều năm và nhận thấy hai nước có nhiều điểm tương đồng. Vì thế, chúng em muốn nghiên cứu về các thương hiệu để viết một cuốn sách giới thiệu cho cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như những người Hàn Quốc sắp đến Việt Nam đầu tư, du lịch, học tập... ”.

Với sự hỗ trợ của Tạp chí Good Vietnam - tạp chí tiếng Hàn dành cho cộng đồng người Hàn tại Việt Nam - cuốn sách sẽ được phát hành trong tháng 7 này. Các thương hiệu được giới thiệu trong cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, tạp hóa, xây dựng, văn hóa. Đây là những thương hiệu quen thuộc với người dân Việt Nam như: Sữa (Vinamilk, Dutch Lady), gạo, trà, mì ăn liền (Acecook), bánh kẹo (Hải Hà, Orion), cà phê (Cộng, Trung Nguyên)…

Để hoàn thành cuốn sách, các em đã mất tới 8 tháng khảo sát, nghiên cứu về các thương hiệu lớn của Việt Nam. Qua đó, các em cũng tìm hiểu các thông tin về phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam cũng như những tiêu chuẩn, xu hướng tiêu dùng của người Việt và đưa ra lời khuyên cho kiều bào Hàn Quốc ở Việt Nam, khách du lịch và nhà đầu tư Hàn Quốc đến Việt Nam.

Chia sẻ về cảm nhận khi lần đầu tiên tìm hiểu về các thương hiệu của Việt Nam, em Kim Joo Yeon cho biết: “Trước đây, em không biết nhiều về các thương hiệu, sản phẩm và các doanh nghiệp Việt Nam. Dù đã sống ở Hà Nội 9 năm, nhưng hầu như em chỉ đến trường rồi về nhà, chủ yếu sử dụng các sản phẩm của Hàn Quốc. Vì thế, việc nghiên cứu về các thương hiệu là cơ hội để em có thể hiểu hơn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam”.

Thông tin về 130 thương hiệu được các em thu thập từ các trang web của công ty và các bài báo, tin tức doanh nghiệp rồi được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Hàn. Nói về khó khăn trong quá trình viết sách, em Kim Joon Ha chia sẻ: “Đối với em, khó khăn lớn nhất là hầu như không có nhiều thông tin bằng tiếng Hàn, thậm chí các thông tin bằng tiếng Anh cũng vô cùng hạn chế. Do vậy, với mỗi thương hiệu em thường phải truy cập từ 5 đến 10 trang web để tra cứu”.

Là người đồng hành cùng các em trong việc biên tập và xuất bản cuốn sách, Tổng Biên tập Tạp chí Good Vietnam, ông Yoonha cho biết dự kiến đơn vị sẽ cập nhật thêm tài liệu và xuất bản cuốn sách này hằng năm. Tiếp theo, Good Vietnam cũng dự định xuất bản cuốn 100 nhà hàng nổi tiếng Việt Nam, 100 địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam.

Trưởng đại diện Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội, ông Kim Sun-han đã dành nhiều sự ngợi khen cho cuốn sách và đưa ra lời khuyên cho những nhà đầu tư, khách du lịch, công dân Hàn Quốc rằng: “Việt Nam - cánh cửa của vùng đất hứa đang rộng mở. Khách du lịch hãy đến Việt Nam để trải nghiệm, sử dụng sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư Hàn Quốc muốn làm giàu ở Việt Nam, phải có những kiến thức cơ bản về đất nước này, phải không ngừng tìm hiểu mảnh đất 4.000 năm lịch sử và có những đối đãi công bằng với người dân Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp về tình hữu nghị Hàn - Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.