Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng ban Tổ chức Trung ương kiểm tra công tác chữa cháy rừng ở Hà Tĩnh

Theo Hoàng Ngà (TTXVN/Vietnam+)| 30/06/2019 16:39

Đồng chí Phạm Minh Chính nhận định, quan trọng nhất bây giờ là các lực lượng phải phối, kết hợp chặt chẽ để khoanh vùng cục bộ, ứng cứu dứt điểm để khống chế hoàn toàn đám cháy.

Các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đang nỗ lực dập lửa. (Ảnh: TTXVN)


Trực tiếp đi kiểm tra thực tế hiện trường các vụ cháy và gặp gỡ, động viên người dân và các lực lượng tham gia chữa cháy tại hai huyện Nghi Xuân và Hương Sơn, đồng chí Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương và người dân trong việc ứng phó kịp thời, linh động phương án ứng cứu, dập tắt lửa, giảm thiểu hậu quả thiệt hại.

Đồng chí Phạm Minh Chính nhận định, quan trọng nhất bây giờ là các lực lượng phải phối, kết hợp chặt chẽ để khoanh vùng cục bộ, ứng cứu dứt điểm để khống chế hoàn toàn đám cháy, phấn đấu khống chế dứt điểm đám cháy ở Nghi Xuân.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền khẩn trương hỗ trợ người dân trong vùng ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với việc đảm bảo lực lượng ứng cứu tại chỗ, các đơn vị cần có phương án điều chuyển lực lượng hợp lý hỗ trợ các địa phương có đám cháy xuất hiện, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng cho người dân và các lực lượng tham gia chữa cháy.

Liên quan đến công tác bảo vệ rừng, đồng chí Phạm Minh Chính lưu ý địa phương cần nâng cao cảnh giác, cảnh báo trên mọi kênh thông tin.

Theo đó, thực hiện công tác giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức cho người dân trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng ban Tổ chức Trung ương kiểm tra công tác chữa cháy rừng ở Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.