Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội xử phạt 25 triệu đồng đối với bảng quảng cáo Coca-Cola sai phép

Hoàng Lân| 01/07/2019 18:17

(HNMO) - Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội đã xử phạt 25 triệu đồng đối với Công ty Quảng cáo Probina vì hành vi treo biển quảng cáo “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” tại 45 Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội).

Tấm biển quảng cáo ở 45 Nguyễn Lương Bằng đã được tháo dỡ.


Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết, Thanh tra Sở xử phạt đơn vị này vì đã không thông báo nội dung “Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày” đến Sở, và bảng quảng cáo đã làm mất mỹ quan, an toàn xã hội.

Ngay sau khi đoàn thanh tra yêu cầu, đơn vị thực hiện quảng cáo sản phẩm này đã tháo dỡ biển vi phạm và cam kết không tái phạm. Vị trí bảng quảng cáo tại 45 Nguyễn Lương Bằng được cấp phép đến tháng 11-2019, tuy nhiên, vị trí đắc địa này đã được các doanh nghiệp quảng cáo mua đi bán lại.

Trước đó, trên Cổng thông tin Bộ VH,TT&DL, Cục Văn hóa cơ sở ra văn bản, yêu cầu Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Coca-Cola. Dòng chữ "Mở lon Việt Nam" được cho là có dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ và vi phạm thuần phong mỹ tục.

Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở cũng bày tỏ, cụm từ được nhãn hàng Coca-Cola sử dụng trong chiến dịch quảng cáo lần này hoàn toàn không rõ nghĩa, không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo theo quy định đã được nêu rõ trong Luật Quảng cáo.

Ngay sau đó, phía Coca-Cola cũng đã thừa nhận sai sót trong hoạt động quảng cáo và đã thay lại cụm từ cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử phạt 25 triệu đồng đối với bảng quảng cáo Coca-Cola sai phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.