Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nhân viên phụ trách cây xanh và thoát nước trực 24/24 giờ ứng phó với bão số 2

Bảo Hân| 03/07/2019 17:52

(HNMO) - Để chủ động đối phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả với mọi diễn biến bất lợi của bão số 2, từ chiều nay (3-7), hai công ty TNHH MTV Công viên cây xanh và Thoát nước Hà Nội đã chủ động lên kế hoạch ứng phó.

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ trong bão. Ảnh minh họa

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiêm túc tổ chức thực hiện các nội dung phương án giải tỏa cây đổ, cành gãy. Các xí nghiệp, đơn vị phân công, bố trí lực lượng ứng trực theo địa bàn đã được phân công. Một số bộ phận, phòng, ban ứng trực 24/24 giờ.

Lãnh đạo công ty cũng yêu cầu kiểm tra, chằng chống lại các cây lâu năm, cây quý hiếm trong các vườn hoa, công viên; đồng thời kiểm tra, gia cố cọc chống đối với cây mới trồng và đang trong thời gian duy trì.

Một tổ cơ động được thành lập để kịp thời ứng phó với các tình huống bất thường do bão gây ra.

Về phía Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, lãnh đạo công ty cũng đã yêu cầu các xí nghiệp trực thuộc chủ động tổ chức các lực lượng kiểm tra, thu dọn các tấm chắn, vật cản trước miệng ga thu, bảo đảm khả năng thoát nước trên hệ thống. Công việc này đã được hoàn thành trong ngày 2-7.

Ứng trực thoát nước tại các điểm ngập úng. Ảnh minh họa

Công ty đã chủ động đề nghị chủ đầu tư các dự án cống hóa mương Thụy Khuê, dự án xây dựng hệ thống thoát nước vành đai 2, dự án xây dựng cầu bắc qua sông Sét nối ngõ 553 - ngõ 543 đường Giải Phóng phối hợp thanh thải các phần sạt lở, mở rộng điểm co thắt. Đến trưa nay, các chủ đầu tư đã phối hợp thanh thải dòng chảy.

Công ty cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi mực nước trên sông Hồng, sông Nhuệ để chủ động vận hành trạm bơm Yên Sở, bảo đảm mực nước trên hệ thống theo quy định; vận hành các trạm bơm hồ điều hòa, cửa phải theo đúng quy trình.

“Các phương tiện, máy móc thiết bị của toàn lực lượng đã trong tình trạng sẵn sàng hoạt động khi có yêu cầu của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão công ty. Toàn thể công ty chuyển sang chế độ ứng trực mưa bão 24/24 giờ”, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lê Vũ Quảng Sương khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhân viên phụ trách cây xanh và thoát nước trực 24/24 giờ ứng phó với bão số 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.