Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phần lớn lái xe 3 bánh tự chế là đối tượng giả danh thương binh

Tuấn Lương| 18/07/2019 07:44

(HNM) - Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội vừa báo cáo thành phố về công tác quản lý hoạt động xe ba bánh trên địa bàn. Theo thống kê của các cơ quan chức năng, trên địa bàn thành phố có gần 6.000 xe 3-4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp. Trong đó, chỉ có 808 xe của thương - bệnh binh và 196 xe của người khuyết tật.

Liên ngành thành phố đã tổ chức lấy ý kiến, tổng hợp nguyện vọng của các đối tượng thương - bệnh binh. Kết quả, có 544 trường hợp có nguyện vọng giữ lại phương tiện để sử dụng; 93 trường hợp có nguyện vọng chuyển đổi xe; 39 trường hợp muốn chuyển đổi nghề...

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội Vũ Hà, trên cơ sở dữ liệu về hiện trạng, độ tuổi của thương - bệnh binh sử dụng xe 3 bánh tự chế tham gia kinh doanh vận tải, phần lớn các thương - bệnh binh có độ tuổi từ 60 trở lên, việc trực tiếp điều khiển xe 3 bánh kinh doanh vận tải là không nhiều. Phần lớn lái xe loại này là các đối tượng giả danh thương binh, chở hàng cồng kềnh, chở hàng quá khổ, gây mất an toàn giao thông.

Để giải quyết tình trạng này, Sở Giao thông - Vận tải đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các đối tượng giả danh thương binh chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông; đề xuất thành phố rà soát số lượng cơ sở sản xuất, lắp ráp, cải tạo xe cơ giới dùng cho người tàn tật trên địa bàn; kiểm tra, xử lý đối với vi phạm của cơ sở sản xuất, lắp ráp, cải tạo xe cơ giới dùng cho người khuyết tật và xe 3 bánh không đủ điều kiện lưu hành theo quy định của pháp luật. Các quận, huyện, thị xã nghiên cứu chính sách ưu đãi hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn sử dụng, thu hút lao động là thương binh, bệnh binh và con em thương binh vào làm việc nhằm tạo nguồn thu nhập bảo đảm cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần lớn lái xe 3 bánh tự chế là đối tượng giả danh thương binh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.