Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ Nành khó khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy

Tiến Thành| 18/07/2019 14:40

(HNMO) - Đây là nhận định của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đưa ra trong buổi kiểm tra việc khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy tại chợ Nành (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm) vào sáng 18-7.

Kiểm tra hệ thống điện tại chợ Nành.

Trước đó, trong buổi kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại chợ Nành ngày 8-4, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã chỉ ra 7 thiếu sót, tồn tại về phòng cháy, chữa cháy cần khắc phục. Sau đó, UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 96 triệu đồng đối với đơn vị quản lý là Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Ninh Hiệp về những thiếu sót, tồn tại nêu trên.

Ghi nhận tại buổi kiểm tra vào sáng 18-7, Thiếu tá Vũ Đình Chiến, Đội phó Đội Công tác phòng cháy (Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) cho biết, đơn vị quản lý chợ đã khắc phục một số tồn tại như bổ sung, bảo dưỡng định kỳ các trang thiết bị chữa cháy; phối hợp với các trung tâm thương mại trong khu vực để khai thác sử dụng các họng nước chữa cháy; hệ thống điện đã được vệ sinh; nguồn điện phục vụ máy bơm chữa cháy được lấy trực tiếp từ hai trạm biến áp độc lập… Tuy nhiên, chợ Nành vẫn tiếp tục không bảo đảm an toàn khi giao thông phục vụ chữa cháy không bảo đảm; khoảng cách từ chợ đến nhà dân không an toàn; lối thoát nạn bị lấn chiếm, chưa có giải pháp chống tụ khói…

Theo ông Thạch Văn Sơn, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Ninh Hiệp, đơn vị quản lý chợ không đủ kinh phí để khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy do chỉ được giao quản lý phí trông giữ hàng hóa ban đêm. Nguồn kinh phí này chỉ đủ trả lương cho các công nhân đang làm việc tại chợ.

Tại buổi kiểm tra, Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Ninh Hiệp cũng kiến nghị UBND các cấp chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng phương án để sớm đầu tư cải tạo, nâng cấp hoặc xây dựng mới chợ Nành. Trong thời gian chờ nâng cấp, cải tạo, hợp tác xã mong muốn được hỗ trợ kinh phí đầu tư trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy bảo đảm theo tiêu chuẩn, quy chuẩn…

Kết luận buổi kiểm tra, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kiến nghị Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Ninh Hiệp khắc phục ngay các nội dung còn thiếu sót nêu trên. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ đề xuất UBND các cấp có giải pháp xử lý những thiếu sót, tồn tại về phòng cháy, chữa cháy tại chợ.

Được biết, chợ Nành có diện tích hơn 6.000m2 với 1.121 hộ kinh doanh, được xem là chợ đầu mối về bán buôn quần áo lớn nhất miền Bắc.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ Nành khó khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.