Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hoàn tất đánh chuyển 96 cây hoa sữa trên phố Trích Sài trong tháng 8

Triệu Hoa - Ảnh: Quang Thái| 19/07/2019 09:55

(HNMO) - Sáng 19-7, các công nhân tiếp tục thu gom cành cây hoa sữa trên phố Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau khi được cắt tỉa trong 3 ngày qua. Việc đánh chuyển toàn bộ 96 cây hoa sang khu vực xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn dự kiến hoàn tất trong tháng 8 tới.


Trao đổi với HNMO, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Quản lý dự án hồ Tây, đơn vị thực hiện việc di chuyển cây, cho biết trên tuyến phố Trích Sài hiện có 102 cây hoa sữa, được trồng từ năm 2004. Do mật độ trồng khá dày, có những đoạn vỉa hè trồng từ 2-3 cây/m nên vào mùa ra hoa thường gây khó chịu cho nhân dân khu vực.

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, cử tri và nhân dân trên địa bàn đã nhiều lần có ý kiến đề nghị thành phố quan tâm đánh chuyển cây đến vị trí phù hợp hơn.

Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của người dân, thành phố đã giao UBND quận Tây Hồ nghiên cứu phương án để báo cáo thành phố. Văn bản báo cáo xin chủ trương về việc di chuyển cây hoa sữa trên tuyến phố Trích Sài của quận Tây Hồ đã được UBND thành phố thống nhất và giao Sở Xây dựng hướng dẫn tổ chức thực hiện.

“Theo kế hoạch được giao, Ban Quản lý dự án hồ Tây sẽ di chuyển 96 cây hoa sữa trên tuyến phố Trích Sài về trồng tại khu vực Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Ban sẽ có trách nhiệm chăm sóc trong thời gian 2 năm, bảo đảm cây sống khỏe, xanh tốt và bàn giao cho Khu liên hợp xử lý chất thải”, ông Tuấn cho biết.

Việc cắt tỉa, đánh gốc, di chuyển và trồng cây toàn bộ 96 cây ở vị trí mới dự kiến hoàn thành trong tháng 8-2019.

“Trên phố Trích Sài chỉ giữ lại 6 cây hoa sữa. Quận Tây Hồ sẽ nghiên cứu trồng cây thay thế bảo đảm cảnh quan đô thị”, Phó Trưởng ban Quản lý dự án hồ Tây cho biết thêm.

Dưới đây là hình ảnh về việc đánh chuyển cây trong sáng 19-7:

Hàng cây hoa sữa sẽ bị đánh chuyển.

Cây được cắt tỉa cành trước khi đánh chuyển.

Các cây được đánh số.

Ông Lê Sỹ Phú (phường Bưởi) cho biết: “Đến mùa hoa sữa, người dân không sao chịu nổi bởi mùi thơm quá nồng. Sau nhiều lần phản ánh, kiến nghị, nay các cây hoa sữa được đánh chuyển đi nên chúng tôi rất vui và hy vọng sẽ sớm có những cây phù hợp".

Một số cây đã được đánh gốc.

6 cây nhỏ hơn còn lại trên phố.

Công nhân môi trường tiến hành thu gom cành cây sau khi cắt tỉa.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hoàn tất đánh chuyển 96 cây hoa sữa trên phố Trích Sài trong tháng 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.