Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban hành chính sách thu hút, phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt

Thu Hương| 22/07/2019 08:46

(HNM) - UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành chính sách thu hút, phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt với lĩnh vực thành phố có nhu cầu, giai đoạn 2019-2022, áp dụng từ ngày 15-7.

Theo đó, chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt được hưởng mức trợ cấp ban đầu (chỉ áp dụng một lần và áp dụng cho lần ký hợp đồng đầu tiên) là 100 triệu đồng. Người có tài năng đặc biệt được hưởng mức hỗ trợ sinh hoạt phí theo năng lực, thành tích cá nhân đã đạt được là 30-50 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ưu đãi về tiền lương, chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt còn có phụ cấp khuyến khích nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực trí tuệ và phát triển công nghệ. Mỗi một công trình, đề án, đề tài nghiên cứu khoa học, giải pháp, sáng kiến đổi mới kỹ thuật, tác phẩm văn hóa, nghệ thuật… từ cấp thành phố và tương đương trở lên được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, công nhận bằng văn bản thì được hưởng phụ cấp khuyến khích bằng 1% tổng ngân sách thành phố chi trả cho công trình đó. Tổng mức khuyến khích không thấp hơn 50 triệu đồng/người/công trình...

Trường hợp tổng ngân sách thành phố đầu tư cho công trình vượt quá 100 tỷ đồng thì mức khuyến khích tối đa là 1 tỷ đồng/người/công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban hành chính sách thu hút, phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.