Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đang ở trong nhà, nam thanh niên vẫn tử vong vì bị sét đánh

Theo PV (TTXVN/Vietnam+)| 24/07/2019 20:05

Chiều 24-7, đại diện Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 12h45 phút cùng ngày, một trận mưa dông mạnh quét qua thôn Thải Giàng, xã Nậm Lúc (Bắc Hà).

Sét trong cơn dông đánh xuống làm một thanh niên đang ở trong nhà tử vong. Nạn nhân là anh Phàn Văn Luyện, sinh năm 2001, dân tộc Dao, khi đang ở trong nhà thì bị sét trong cơn dông đánh xuống trúng người.

Mặc dù được gia đình đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã, nhưng do bị thương nặng nên đến 14h ngày 24-7, nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Bắc Hà đã cử cán bộ xuống địa phương thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Các cấp chính quyền và đoàn thể xã Nậm Lúc cũng đã đến động viên, chia buồn, hỗ trợ bằng vật chất cho gia đình nạn nhân để lo mai táng theo phong tục địa phương.

Thời gian gần đây, hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa dông, sét đánh trong cơn dông đã xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai, gây ra một số thiệt hại như: Ba con trâu bị chết tại huyện Bảo Thắng, sự cố mất điện, hư hỏng thiết bị viễn thông và thiết bị văn phòng ở một số công sở trên địa bàn thành phố Lào Cai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đang ở trong nhà, nam thanh niên vẫn tử vong vì bị sét đánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.