Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Mai Hữu| 29/07/2019 06:42

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 161/KH-UBND (ngày 24-7-2019) về việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TƯ ngày 10-1-2019 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực”.

Mục đích của Kế hoạch số 161/KH-UBND nhằm quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 27-CT/TƯ và Kế hoạch số 127-KH/TU ngày 28-3-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về thực hiện chỉ thị nêu trên.

Trong đó, công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực phải được xác định là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; phải được cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền từ thành phố tới cơ sở tập trung chỉ đạo quyết liệt, sát sao.

Trong Kế hoạch số 161/KH-UBND, UBND thành phố đặt mục tiêu 100% các nguồn tin về tội phạm liên quan đến tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được tiếp nhận, xử lý, giải quyết. Đồng thời, 100% người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực được bảo vệ, không bị trả thù, trù dập.

UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của thành phố triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch số 161/KH-UBND, đồng thời tham mưu UBND thành phố xây dựng quy chế về bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành có liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung, yêu cầu được nêu trong Kế hoạch số 161/KH-UBND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.