Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xả khoảng 800.000m3 nước từ hồ Tây vào sông Tô Lịch

Dạ Khánh| 31/07/2019 20:21

(HNMO) - Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội (Công ty Thoát nước Hà Nội) cho biết, từ 12h ngày 31-7, đơn vị bắt đầu xả khoảng 800.000m3 nước từ hồ Tây vào sông Tô Lịch. Dự tính, nếu không có mưa, việc xả nước sẽ kéo dài trong 2 ngày.

Trước đó, theo như thống nhất phối hợp giữa nhiệm vụ thoát nước mùa mưa của thành phố và việc thí điểm làm sạch một đoạn sông Tô Lịch về việc thông báo trước thời điểm xả nước, ngày 29-7, Công ty Thoát nước Hà Nội đã có văn bản gửi Công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) thông báo về việc mở cửa Hồ Tây A để đưa về mực nước khống chế.

Cụ thể, theo thông tin của Đài khí tượng thủy văn Đồng bằng Bắc Bộ, xuất hiện rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua khu vực Bắc Bộ, nối với một vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông.

Dự kiến, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với ảnh hưởng của hội tụ gió, nên từ chiều tối và đêm 29-7 đến ngày 31-7 trên địa bàn Hà Nội có mưa rào và dông, tập trung chủ yếu vào chiều và đêm. Đồng thời, từ 3 đến 5 ngày sau, trên địa bàn thành phố sẽ xuất hiện mưa, có cường độ khoảng 50-70mm.

Thực hiện rà soát mực nước khống chế trên địa bàn toàn thành phố theo quy định để chủ động ứng phó, phòng chống úng ngập, thời điểm 13h30 ngày 29-7, mực nước tại hồ Tây đo được là 5,88m, vượt 18- 28cm so với mực nước quy định (5,6 - 5,7m). Do đó, để bảo đảm thoát nước, chống úng ngập, Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ mở phai cửa Hồ Tây A, đưa về mực nước khống chế theo quy định. 

Công ty Thoát nước Hà Nội cũng đề nghị Công ty JVE và các chuyên gia nghiên cứu những khuyến cáo của Công ty, quy trình vận hành của dự án thoát nước nhằm cải tạo môi trường Hà Nội, chủ động xây dựng các giải pháp ứng phó để không ảnh hưởng đến quá trình thử nghiệm công nghệ Nano-Bioreactor.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả khoảng 800.000m3 nước từ hồ Tây vào sông Tô Lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.