Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã lắp biển cảnh báo, lập hàng rào tại những vị trí kè hồ Hoàn Kiếm xuống cấp

T.Hoa - Quang Thái| 01/08/2019 13:18

(HNMO) - Sáng 1-8, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Ban Quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm đã lắp đặt biển cảnh báo, lập hàng rào tại những vị trí kè, đường dạo xung quanh hồ bị xuống cấp.

Đường đi dạo sát mép hồ do chưa được đầu tư cải tạo nên bị xuống cấp. 

Trước đó, như đã đưa tin, hệ thống kè xung quanh hồ Hoàn Kiếm được xây dựng từ lâu nhưng chưa được đầu tư cải tạo nên hiện tượng lún sụt đã xuất hiện từ trước năm 2017, diễn biến nhanh hơn từ năm 2018 đến nay. Đặc biệt, một số vị trí đã bị mất chân kè, gây nguy hiểm cho người dân và du khách.

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hạng mục cải tạo kè đã được đưa vào dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Dự kiến, các thủ tục đầu tư và triển khai thi công xây dựng sẽ được hoàn thành trong quý IV-2019.

Để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách trong thời gian chờ triển khai dự án, UBND quận đã giao Ban Quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm thực hiện việc lắp đặt biển cảnh báo, lập hàng rào tại những vị trí kè, đường dạo xung quanh hồ đã xuống cấp nguy hiểm.

Đồng thời, UBND quận giao Ban Quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm thường xuyên kiểm tra, theo dõi biến động của hệ thống kè xung quanh hồ để kịp thời tham mưu giải quyết.

Dưới đây là một số hình ảnh khu vực bị sụt lún, xuống cấp xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã được rào chắn, lắp biển cảnh báo:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã lắp biển cảnh báo, lập hàng rào tại những vị trí kè hồ Hoàn Kiếm xuống cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.