Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tiếp tục thống kê, rà soát các căn hộ không đủ điều kiện cấp “sổ đỏ”

Bảo Hân| 01/08/2019 21:15

(HNMO) - Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng tiếp tục thống kê, rà soát các trường hợp căn hộ không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận thuộc các dự án nhà ở vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai trên địa bàn thành phố.

Đó là một trong những nhiệm vụ UBND thành phố giao cho các sở, ngành tại hội nghị giao ban tháng 7-2019. Kết quả của hội nghị được Văn phòng UBND thành phố Hà Nội thông tin trong chiều 1-8.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị giao ban UBND thành phố tháng 7-2019.

Cụ thể, dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, tập thể UBND thành phố kết luận, chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng.

Thống nhất đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 

Trong tháng 7 và 7 tháng qua, một số nhiệm vụ trọng tâm đã được các cấp, ngành thành phố triển khai quyết liệt, đạt kết quả nổi bật, như hoàn thành các hồ sơ đấu thầu dự án. Năm ban quản lý dự án và các quận, huyện đã tiến hành khởi công trên 100 công trình xây dựng cơ bản.

Thành phố thực hiện quyết liệt công tác dập bệnh Dịch tả lợn châu Phi. Các ca mắc sởi, sốt xuất huyết giảm so với cùng kỳ năm 2018. Các vụ tai nạn đuối nước giảm. Tỷ lệ vi phạm trật tự xây dựng giảm (hơn 3%), kết quả một phần do việc thí điểm đưa đội quản lý trật tự xây dựng về quận, huyện được thực hiện đúng hướng. 

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục duy trì tăng trưởng theo đúng tốc độ dự báo năm 2019

Thành phố tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh quy hoạch phân khu, tiến độ các dự án hạ tầng đô thị, các công trình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, các dự án cấp nước sạch; tiến độ cấp đất dịch vụ; xây dựng quy chế quản lý kiến trúc đô thị; xử lý nước thải, vệ sinh môi trường; trồng cây xanh; hạ ngầm đường dây; cung cấp điện... 

Bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế như sản xuất công nghiệp có dấu hiệu chững lại; chỉ số sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng khá nhưng thấp hơn mức tăng cùng kỳ; chỉ số giá tiêu dùng có xu hướng tăng cao hơn mức tăng cùng kỳ. 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8 và những tháng cuối năm 2019, thành phố đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra; chấn chỉnh hành vi, thái độ, ứng xử của cán bộ, công chức trong thi hành công vụ; nâng cao trách nhiệm, chất lượng giải quyết công việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chung tay hành động chống rác thải nhựa, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. 

Sở Công Thương sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền tại hệ thống các khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, các chợ dân sinh và nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia chiến dịch, chuyển việc sử dụng các loại cốc nhựa, các sản phẩm nhựa dùng một lần sang cốc thủy tinh hoặc các chất liệu khác.

Nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, sở ngành

UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc các ban quản lý dự án và UBND các quận, huyện, thị xã tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các dự án đầu tư công xây dựng cơ bản trên địa bàn; kiểm tra, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp đầu tư vốn ngoài ngân sách và các dự án có vốn đầu tư nước ngoài.

Hiện, toàn thành phố đã giao đất dịch vụ cho 46.758 hộ dân, tương ứng 416,57ha, đạt 73,21%. Trên cơ sở đó, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường đôn đốc UBND các quận, huyện tập trung quyết liệt hơn nữa công tác này, khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho một số quận, huyện (Hà Đông, Mê Linh) nhằm hoàn thiện cơ sở kỹ thuật hạ tầng, sớm giao đất cho người dân. 

Qua vụ việc tại các dự án phát triển nhà ở do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng tiếp tục thống kê, rà soát các trường hợp căn hộ không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận thuộc các dự án nhà ở vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai trên địa bàn thành phố, đối chiếu việc xử lý vi phạm trong thời kỳ trước và sau khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, báo cáo UBND thành phố chỉ đạo giải quyết các tồn tại nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các hộ dân đã hoàn thành các nghĩa vụ với chủ đầu tư, đồng thời có phương án xử lý dứt điểm các vi phạm tồn đọng.

Đặc biệt, trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, đôn đốc chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức khai giảng năm học 2019-2020 và phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ và UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác xét tuyển giáo viên.  

Cùng ở nhiệm vụ này, Sở Nội vụ có trách nhiệm đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã và các nhà trường kiểm tra, rà soát chính xác các trường hợp giáo viên hợp đồng lâu năm trên địa bàn, báo cáo UBND thành phố trước ngày 10-8 để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết triệt để các nội dung tồn tại xong trước khai giảng năm học mới 2019-2020...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tiếp tục thống kê, rà soát các căn hộ không đủ điều kiện cấp “sổ đỏ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.