Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành trình đong đầy yêu thương

Dương Linh| 06/08/2019 07:09

(HNM) - Từ năm 2017 đến nay, Chi đoàn thanh niên Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều “Hành trình yêu thương”, tạo điều kiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi được đi tham quan, tìm hiểu về các di tích lịch sử, thắng cảnh nổi tiếng của thành phố. Qua đó giúp các em thêm yêu Thủ đô, nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên.

Các em nhỏ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội IV được anh chị đoàn viên thanh niên Sở Du lịch Hà Nội đưa đi tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

6h sáng, các tình nguyện viên của Chi đoàn thanh niên Sở Du lịch Hà Nội đã có mặt tại Trung tâm Bảo trợ xã hội IV (xã Tây Đằng, huyện Ba Vì) để đón hơn 40 em của trung tâm, bắt đầu tham dự một hành trình đầy hứng khởi.

Đây là lần thứ hai tham gia hành trình, em Trương Văn Long (được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội IV) phấn khởi nói: “Lần trước, em đã được các anh chị đón vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long… Qua mỗi địa điểm tham quan giúp em hiểu biết thêm về lịch sử dân tộc, vẻ đẹp của Thủ đô, có thêm kiến thức thực tế để học tập môn lịch sử tốt hơn”.

Bí thư Chi đoàn thanh niên Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trọng Hoàng cho biết: “Với đặc thù của ngành công tác, chúng tôi thấy có trách nhiệm và mong muốn làm gì đó để trẻ em thiệt thòi, có hoàn cảnh đặc biệt được biết đến du lịch, yêu du lịch. Chương trình "Hành trình yêu thương" ra đời từ năm 2017 đến nay qua 4 hành trình, chi đoàn đã đưa được gần 200 lượt các em đi tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng của Thủ đô. Đây không chỉ là hoạt động chia sẻ, gắn kết tình cảm mà còn giúp các em có những trải nghiệm trong cuộc sống, thêm yêu Thủ đô, đất nước”.

Trực tiếp đồng hành cùng các em nhỏ trong 3 chuyến hành trình, đoàn viên Chi đoàn thanh niên Sở Du lịch Vũ Thị Thanh Mai chia sẻ: “Mỗi hành trình là một cảm xúc khác nhau vì các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khác nhau, có trung tâm chỉ nuôi dưỡng trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, có trung tâm nuôi dưỡng trẻ em bị nhiễm HIV…, nhưng các em đều rất ngoan, nghe lời anh chị. Qua mỗi hành trình, tôi cũng như các đoàn viên khác đều mong truyền tải những yêu thương đến các em nhỏ thiệt thòi”.

Xuyên suốt hành trình là những bước chân phấn khích, ánh mắt tò mò đầy ngạc nhiên xen lẫn niềm vui của các em nhỏ thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội IV khi được đến thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám khi được nhận quà từ các anh chị...

Em Nguyễn Thị Lâm (được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội IV) cười tươi nói: “Được tham dự hành trình em rất vui. Không chỉ đi tham quan nhiều nơi, chúng em còn được ăn nhiều món ngon và có quà mang về. Em sẽ cố gắng học tập tốt, để được tham gia nhiều “Hành trình yêu thương” hơn nữa”.

Trưởng phòng Giáo dục chăm sóc trẻ em (Trung tâm Bảo trợ xã hội IV) Phùng Phương Liên cho biết: “Từ nhiều tuần nay, các con đã háo hức, mong chờ được đi tham quan. Sáng nay, tất cả đều dậy rất sớm, chuẩn bị đồng phục, chờ các anh chị đến đón. Các con ở trung tâm, ít có điều kiện được đi tham quan, nhờ có “Hành trình yêu thương” giúp các con tự tin và học tập tốt hơn. Đây sẽ là những hành trình không thể nào quên đối với nhiều con”.

Dù quy mô tổ chức không lớn, nhưng những “Hành trình yêu thương” dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi do Chi đoàn thanh niên Sở Du lịch Hà Nội thực hiện 3 năm qua đã mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Phó Bí thư Chi đoàn thanh niên Sở Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Huyền bày tỏ: “Các em nhỏ vui thích khi được tham gia hành trình là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Có những em tham gia lần đầu khi mới hơn 5 tuổi, nay sau 3 năm gặp lại, chạy ra ôm tôi, nói những lời rất đáng yêu khiến tôi vô cùng xúc động. Đó chính là động lực để chúng tôi tổ chức nhiều hành trình hơn nữa”.

Bí thư Chi đoàn thanh niên Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Trọng Hoàng cho biết thêm: “Hành trình yêu thương tới, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức vào dịp Trung thu năm nay, tiếp tục đem lại niềm vui, tiếng cười và trải nghiệm thú vị cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hành trình đong đầy yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.