Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khó quy trách nhiệm vì chủ đầu tư không nhận cắm biển tên "đường Ngô Minh Dương"

Bảo Hân| 06/08/2019 15:35

(HNMO) - Theo Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh, chủ đầu tư dự án khu đô thị nằm trên trục đường bị cắm biển tên "đường Ngô Minh Dương" trái phép cho biết, không cắm biển tên này, nên việc quy trách nhiệm là rất khó.

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm thông tin tới báo chí chiều 6-8.

Đó là một trong những nội dung được lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông tin tại Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 6-8.

Trả lời báo chí về kết quả kiểm tra, xác minh tên "đường Ngô Minh Dương" được tự đặt trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh cho biết, địa điểm gắn biển này nằm trong dự án khu đô thị đang xây dựng, chưa bàn giao cho quận. Do đó, trách nhiệm quản lý trên tuyến đường này vẫn thuộc về chủ đầu tư dự án.

Sau khi có phản ánh của báo chí về tên "đường Ngô Minh Dương”, quận đã khẩn trương kiểm tra và làm rõ: Đây là biển tự phát. Chính quyền phường và quận không đề xuất đặt tên này. UBND thành phố cũng không có quyết định đặt tên và chỉ đạo cắm biển.

“Chủ đầu tư không nhận đã cắm tấm biển trái phép này nên việc quy trách nhiệm là rất khó. Trước thông tin phản ánh, quận đã chỉ đạo dỡ biển lắp đặt sai quy định”, ông Nguyễn Kim Vinh cho biết.

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Kim Vinh đã thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận. Bảy tháng năm 2019, thu ngân sách trên địa bàn quận ước đạt hơn 1.500 tỷ đồng, đạt 54,4% dự toán thành phố giao, bằng 79% cùng kỳ năm 2018; chi ngân sách ước thực hiện hơn 570 tỷ đồng, đạt 49,9% dự toán.

Đến ngày 15-7, quận đã giải ngân hơn 174 tỷ đồng cho các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, đạt 41,8% dự toán; tính chung 7 tháng, ước giải ngân được 200 tỷ đồng, đạt 47,8% dự toán.

Thực hiện theo phân cấp, 7 tháng qua, quận đã cấp 1.110 giấy phép xây dựng, bằng 103% so với cùng kỳ. Các lực lượng chức năng kiểm tra 587 công trình, phát hiện 18 công trình vi phạm và đã xử lý toàn bộ số công trình này. UBND quận cũng đã ban hành 46 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng với số tiền 967 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khó quy trách nhiệm vì chủ đầu tư không nhận cắm biển tên "đường Ngô Minh Dương"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.