Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ III-2019

Thanh Hải| 06/08/2019 17:59

(HNMO) - Chiều 6-8, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức họp báo phát động cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ III năm 2019.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội để các tổ chức, cá nhân đưa ra các sáng kiến, ý tưởng, dự án sáng tạo hỗ trợ cộng đồng, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, có ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động mang ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Mỗi cá nhân, đơn vị có thể gửi một hoặc nhiều dự án dự thi.

Các dự án cần thể hiện được mong muốn, cam kết sẽ triển khai trong thực tế. Thời gian tiếp nhận bài dự thi từ tháng 8-2019 đến hết tháng 2-2020. Hội đồng cuộc thi là các nhà lãnh đạo, chuyên gia đại diện trong các lĩnh vực sẽ chọn trao 4 giải, gồm: Giải Nhất (50 triệu đồng), giải Nhì (35 triệu đồng), giải Ba (25 triệu đồng), giải Khuyến khích (10 triệu đồng).

PGS.TS Vũ Văn Hà - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết, cuộc thi nhằm kết nối các sáng kiến khả thi với các doanh nghiệp, tổ chức để hỗ trợ các sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn phục vụ cộng đồng. Qua đó, thúc đẩy và phát huy vai trò, đóng góp của quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, vào các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi "Sáng kiến vì cộng đồng" lần thứ III-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.