Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải cứu an toàn du khách Pháp có ý định tự tử

Bảo Hân| 18/08/2019 07:13

(HNMO) - Quá trình giải cứu của lực lượng chức năng gặp khó khăn và mất nhiều thời gian bởi người đàn ông ngoại quốc có tâm lý sợ sệt, khó tiếp xúc. Cửa phòng căn hộ trên tầng 7 khách sạn nơi anh ta ở đã bị khóa chặt.

Người đàn ông quốc tịch Pháp (áo đen) leo ra ngoài cửa sổ tầng 7 với ý định tự tử.

Sáng 18-8, chỉ huy Công an thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, vào 13h15 ngày 17-8, đơn vị nhận được tin báo của nhân viên Khách sạn Mê Linh (tổ 8, thị trấn Quang Minh) về việc một người đàn ông quốc tịch Pháp leo ra ban công căn phòng thuê trên tầng 7 và có ý định tự tử.

Nhanh chóng có mặt tại hiện trường, Công an thị trấn Quang Minh đã báo cáo, xin ý kiến các cấp lãnh đạo. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Ngô Thanh Lâm, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) và đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã vận động thuyết phục người đàn ông này trong nhiều giờ đồng hồ nhưng anh ta vẫn không bỏ ý định tự tử.

Thông tin ban đầu, người đàn ông sinh năm 1982 này đã thuê phòng tại khách sạn từ 3h ngày 17-8 để tạm trú trong thời gian làm các thủ tục về Pháp sau 2 tuần du lịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày thì xảy ra sự việc. Nguyên nhân được xác định do người này mắc bệnh hoang tưởng, luôn tưởng tượng bị người khác tìm bắt.

Lực lượng chức năng đã giải cứu an toàn và bàn giao người đàn ông này cho Đại sứ quán Pháp.

Quá trình giải cứu của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn và kéo dài thời gian bởi người đàn ông ngoại quốc có tâm lý sợ sệt, khó tiếp xúc. Đến 19h30 cùng ngày, sau hơn 8 giờ vận động thuyết phục, các lực lượng chức năng đã thực hiện biện pháp nghiệp vụ giải cứu an toàn người đàn ông này.

Sau khi kiểm tra y tế xác định sức khỏe người này đã tạm ổn định, Công an huyện Mê Linh đã bàn giao anh ta cho Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để tiếp tục theo dõi, quản lý và điều trị.

Sau khi tiếp nhận công dân, ông Oliver Laboute, đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã gửi thư cảm ơn các lực lượng chức năng Việt Nam đã nhiệt tình tham gia giải cứu, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho công dân Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu an toàn du khách Pháp có ý định tự tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.