Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã khống chế đám cháy tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông

Chu Dũng| 28/08/2019 19:11

(HNMO) - Cho đến 19h15 hôm nay (28-8), sau hơn một giờ xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa lớn vẫn  tiếp tục bốc lên cao từ kho chứa hàng Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (phố Hạ Đình, quận Thanh Xuân).

Cột khói cao và lửa lớn bốc ra từ khu vực hỏa hoạn.

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra từ 18h cùng ngày. Cột khói cao hàng chục mét tỏa đi từ khu vực cháy cùng ngọn lửa ngùn ngụt. 

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an quận Thanh Xuân cùng các đơn vị hỗ trợ đã lập tức có mặt cùng hàng chục xe chữa cháy, khẩn trương dập lửa.

Ngọn lửa lớn tại khu vực cháy có nguy cơ cháy lan ra khu vực nhà dân gần đó.

Do lối vào khu vực xảy ra hỏa hoạn khá hẹp nên lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến 19h15, các chiến sỹ PCCC vẫn tích cực dập lửa, hạn chế nguy cơ cháy lan sang khu vực nhà dân.

Đến 20h, đám cháy vẫn diễn biến phức tạp khi lửa bắt đầu lan sang nhà dân ở mặt phố Hạ Đình. Lúc này, mọi người khẩn trương di chuyển đồ đạc trong nhà ra khu vực an toàn hơn. Chính quyền phường đã huy động các lực lượng tích cực hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Nhiều hộ dân đề phòng lửa cháy lan, đã di chuyển đồ đạc ra khu vực an toàn

Phía bên trong khu vực cháy, lửa vẫn bốc lên dữ dội:

Quan sát từ trên cao, đám cháy lớn vẫn chưa có dấu hiệu được khống chế.

Đề phòng tình huống xấu xảy ra, xe cứu thương đã được điều đến hiện trường.

Đến 20h45, sau hơn 2 giờ đồng hồ tích cực dập lửa, các lực lượng đã cơ bản khống chế được đám cháy tại khu nhà xưởng của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Thêm nhiều đơn vị được chi viện tăng cường để dập lửa.

Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, ngoài lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH thuộc địa bàn, Công an thành phố Hà Nội đã điều động các đơn vị lân cận như Công an các quận: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Đống Đa và lực lượng Cảnh sát giao thông, công an phường sở tại cùng hỗ trợ. 

Ngoài ra, các lực lượng cứu hỏa thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Trường Đại học Cảnh sát PCCC và CNCH, lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng có mặt để chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ. Nhiều tài sản, hàng hóa của công ty đã được di chuyển đến nơi an toàn.

Theo chỉ huy Công an quận Thanh Xuân, việc chữa cháy kéo dài và gặp nhiều khó khăn do nhà xưởng lợp mái tôn khung sắt nên khi gặp nhiệt nóng đã làm sụp cấu kiện, sập đổ một số khu vực, gây che lấp điểm lửa. Các vòi rồng khó phun trực tiếp nước vào điểm cháy. Tuy nhiên, các lực lượng được huy động nhanh chóng phá tường bao để có thêm nhiều vị trí phun nước.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân không tập trung ở gần khu vực đám cháy xảy ra, gây ảnh hưởng đến công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Các phương tiện tham gia giao thông nên chọn các tuyến đường tránh khu vực đường Hạ Đình, Thanh Xuân để không gây ùn tắc giao thông, cản trở xe cứu hỏa và các lực lượng làm nhiệm vụ.

Lực lượng chữa cháy đã cơ bản khống chế được ngọn lửa.

Đến 22h, đám cháy tạm thời được khống chế, tuy nhiên nguy cơ lửa bùng phát trở lại vẫn rất cao vì nhiệt độ trong khu vực hỏa hoạn rất lớn. Lửa trong kho hàng tiếp tục cháy âm ỉ, thỉnh thoảng vẫn phát ra tiếng nổ.

Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, người trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu hộ và cứu nạn cho biết đã khống chế cơ bản, không để đám cháy lan ra nhà dân và các xưởng xung quanh.

Sau nhiều giờ bị cháy, tường và mái tôn bên hông nhà xưởng đã đổ sập. Các hộ dân sống gần khu vực nhà xưởng được yêu cầu tạm thời di tản đến nơi an toàn.

Toàn cảnh vụ cháy dữ dội nhìn từ trên cao

Lãnh đạo phường Thanh Xuân Trung thông tin nhanh, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận thiệt hại về người. Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế hoàn toàn ngọn lửa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã khống chế đám cháy tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.