Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ổn định cuộc sống người dân quanh khu vực bị cháy tại Công ty Rạng Đông

Bảo Hân| 29/08/2019 08:36

(HNMO) - Sáng 29-8, nhiều xe cứu hỏa cùng hàng trăm cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tiếp tục ứng trực, phun nước vào khu vực xảy ra hỏa hoạn tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, phòng ngừa lửa bùng phát trở lại.

Giao thông quanh khu vực Công ty Rạng Đông đã bình thường trở lại.

Theo ghi nhận của PV HNMO, tại khu vực xung quanh nhà kho vẫn còn nhiều khói và mùi khét từ đồ vật cháy bốc lên nồng nặc. Người dân sống quanh khu vực đã yên tâm trở về nhà, tất bật thu dọn đồ đạc trên vỉa hè các tuyến phố.

Khu vực xảy ra cháy nằm trong khu vực kho chứa hàng hóa và nhà xưởng thuộc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình).

Tổng diện tích nhà kho, xưởng là khu vực xảy ra cháy khoảng 6.000m2. Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công an quận và các lực lượng chức năng phối hợp triển khai biện pháp nghiệp vụ tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các kho hàng của nhà máy và các hộ dân liền kề. 

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cùng 2 Phó Chủ tịch UBND quận đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy. Quận đã huy động 200 cán bộ, chiến sĩ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và chỉ đạo lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng 5 phường lân cận phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển và bảo vệ tài sản của người dân.

Để phòng ngừa nguy cơ cháy lan, các lực lượng chức năng đã tiến hành hỗ trợ di chuyển tài sản đối với 58 hộ dân với 213 nhân khẩu dọc tuyến phố Hạ Đình thuộc 2 phường: Thanh Xuân Trung, Hạ Đình ra khỏi khu vực đám cháy, bảo đảm an toàn cho người dân và các tài sản có giá trị.

Khoảng 21h10 ngày 28-8, đám cháy về cơ bản đã được khống chế, đã ngăn được cháy lan. Lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khoanh vùng phun nước và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, không để đám cháy bùng phát trở lại. Đến 23h30’ cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Người dân sống xung quanh khu vực yên tâm trở lại, khẩn trương dọn dẹp đồ đạc sau một đêm vất vả di chuyển.

Những hộ dân ở sát khu vực nhà xưởng bị cháy đã ổn định cuộc sống.

Sau hơn 5 giờ đồng hồ, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phối hợp khoanh vùng để dập tắt toàn bộ đám cháy, bảo vệ khu vực hiện trường xung quanh. 

Công ty Rạng Đông tiếp tục rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực xảy cháy, bảo đảm xác định chắc chắn không có thiệt hại về người; phối hợp với lực lượng chức năng để làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại và tiếp tục cùng chính quyền cơ sở bảo đảm công tác hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Sáng nay, Công an phường Thanh Xuân Trung và các lực lượng chức năng tiếp tục bảo đảm an ninh an toàn đối với các hộ dân xung quanh khu vực. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ổn định cuộc sống người dân quanh khu vực bị cháy tại Công ty Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.