Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Nội tiết trung ương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Gia Phong| 10/09/2019 13:45

(HNMO) - Ngày 10-9, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Bệnh viện Nội tiết trung ương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (16/9/1969-16/9/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương…

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Nội tiết trung ương.

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, từ chỗ chỉ có 30 giường bệnh với 4 dãy nhà cấp 4, đến nay, Bệnh viện Nội tiết trung ương đã có 2 cơ sở khám chữa bệnh với tổng số giường bệnh nội trú là 1.079; hơn 900 thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động làm việc tại 42 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và các phòng chức năng. Đặc biệt, bệnh viện đã có cơ sở vật chất khang trang cùng các trang thiết bị hiện đại, ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Chỉ tính riêng năm 2018, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 42 nghìn lượt bệnh nhân đến khám và có hơn 32 nghìn trường hợp điều trị nội trú. Bệnh viện đã phát triển vượt bậc về khám, điều trị bệnh nội tiết và chuyển hóa, triển khai hàng trăm kỹ thuật mới đáp ứng nhu cầu của người bệnh, đặc biệt là kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện, đã trở thành thương hiệu trong nước và được hàng trăm chuyên gia quốc tế học tập. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3.500 ca bệnh về tuyến giáp được phẫu thuật bằng phương pháp nội soi thành công. Bệnh viện cũng đã tiếp nhận hơn 300 giáo sư, bác sĩ, học viên nước ngoài tới học tập và tìm hiểu kỹ thuật này.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh biểu dương những nỗ lực của tập thể nhân viên y tế bệnh viện trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ người dân, đồng thời nhấn mạnh, trong nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, bệnh viện đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức cùng với sự trăn trở để đổi mới đi lên nhằm đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực y học. Bệnh viện cũng đã xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, nghiên cứu thành công nhiều đề tài khoa học có giá trị cao.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng, Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với sự gia tăng ngày càng trầm trọng của các bệnh không lây nhiễm, chủ yếu là các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và các chứng rối loạn tâm thần. Do đó, với vị trí là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của cả nước về phòng, chống các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa, Bệnh viện Nội tiết trung ương cần phấn đấu sớm trở thành trung tâm hàng đầu trong nước và khu vực về phát hiện, điều trị bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa, là điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, mỗi cán bộ y tế phải coi người bệnh là trung tâm, lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo chuẩn mực. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng cần tích cực hơn nữa trong công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, chỉ đạo tuyến, đặc biệt là chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh, bệnh viện tuyến dưới. Bệnh viện cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng bệnh, sàng lọc phát hiện sớm đái tháo đường, ung thư tuyến giáp… 

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Nội tiết trung ương; Huân chương Lao động hạng Nhì cho Thầy thuốc nhân dân, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết trung ương; Huân chương Lao động hạng Ba cho một tập thể và hai cá nhân của bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nội tiết trung ương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.