Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhịp sống của người dân gần Công ty Rạng Đông dần ổn định

Mai Hữu| 10/09/2019 17:07

(HNMO) - Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới vào chiều 10-9, tại ngõ 342 Khương Đình, nơi tiếp giáp với hiện trường vụ cháy nhà kho của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho thấy, nhịp sinh hoạt bình thường đã cơ bản trở lại nơi đây.

Đo chất lượng không khí tại ngõ 342 Khương Đình chiều 10-9.

Ông Bùi Văn Đoàn (56 tuổi, số nhà 66, ngõ 342 Khương Đình) cho biết, dù tình hình kinh doanh không thuận như trước nhưng ông vẫn mở cửa hàng phục vụ người dân.

Ông Bùi Văn Đoàn.

“Được sự quan tâm của chính quyền, sau vụ cháy tôi đã đi khám tại trạm y tế phường và được giới thiệu khám chuyên sâu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn với kết quả ban đầu cho thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường”, ông Đoàn chia sẻ.

Anh Nguyễn Bá Dũng vẫn kinh doanh thực phẩm

Tại ngã ba giữa ngõ 342 Khương Đình và phố Hạ Đình, anh Nguyễn Bá Dũng (44 tuổi) vẫn hằng ngày cùng vợ bán thịt lợn. Anh cho biết, việc kinh doanh không bị ảnh hưởng nhiều bởi nguồn thịt bán đượcnhập từ quê nên người dân trong khu vực an tâm sử dụng.

Bên cạnh đó, sau hơn chục ngày xảy ra vụ cháy, anh Dũng không còn ngửi thấy mùi khét. Người dân qua lại trong khu vực cũng thoải mái hơn.

Chị Nguyễn Thanh Minh.

Trong khi đó, phố Hạ Đình vẫn tấp nập người kinh doanh, buôn bán. Chị Nguyễn Thanh Minh (39 tuổi, số nhà 178 phố Hạ Đình) cho biết, đa số hộ kinh doanh ở đây vẫn làm ăn bình thường.

Theo chị Minh, hơn mười ngày ở gần khu vực xảy ra cháy, chị không có biểu hiện bất thường gì về sức khỏe. Sau khi xảy ra vụ cháy, các ban, ngành thường xuyên đến thăm hỏi người dân nên chị thấy an tâm hơn.

“Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm có kết luận về môi trường sau vụ cháy để người dân yên tâm sinh sống và làm ăn”, chị Minh nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhịp sống của người dân gần Công ty Rạng Đông dần ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.