Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình Thuận sẽ lắp đặt hệ thống còi báo động về đuối nước ở các bãi biển

Sơn Nam| 12/09/2019 10:52

(HNMO) - Trước thực trạng liên tục xảy ra các vụ đuối nước tại các bãi biển của tỉnh Bình Thuận thời gian qua, UBND tỉnh này đã ban hành Kế hoạch hành động vì sự an toàn cho nhân dân và du khách tại các hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn.

Bãi biển Phan Thiết đẹp, nhưng tiềm ẩn nguy hiểm những ngày sóng lớn. Du khách cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn an toàn của cơ quan chức năng.

Các ban, ngành chức năng của tỉnh sẽ công bố các bãi tắm, khu vực biển an toàn; tăng cường công tác cứu hộ, cứu nạn; khảo sát lắp đặt hệ thống còi báo động khi có sự cố đuối nước; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo an toàn tại các bãi tắm, hồ bơi.

Tại các bãi tắm, hồ bơi, có biển báo độ sâu, bảng nội quy bằng 3 thứ tiếng Việt, Anh, Nga, có đầy đủ trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn. Các bên quản lý bãi tắm, hồ bơi phải thông báo ngay cho du khách khi thời tiết xấu; tuyệt đối không để người bị bệnh huyết áp, hô hấp, say bia rượu tắm biển và tham gia các trò chơi trên biển.

Ngày 20-9, tỉnh sẽ tổ chức Lễ phát động phòng, chống tai nạn đuổi nước; ngày 30-9, tổ chức lễ hưởng ứng toàn dân tham gia phòng, chống tai nạn đuối nước.

Tính từ ngày 10-8 đến nay, 12 người đã thiệt mạng tại các bãi tắm ở Bình Thuận, trong đó có 11 du khách và 1 nhân viên cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận sẽ lắp đặt hệ thống còi báo động về đuối nước ở các bãi biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.