Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

Mai Hữu| 12/09/2019 13:21

(HNMO) - Ngày 12-9, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị và cơ quan điều tra của Công an thành phố đã hoàn trả mặt bằng kho xưởng của Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông để phục vụ thu dọn và tẩy độc

khu vực nhà xưởng, kho hàng đã bị cháy.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ cháy nhà kho của Công ty Rạng Đông, Công an thành phố Hà Nội đã phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, công tác điều tra những vụ cháy lớn như tại Công ty Rạng Đông phụ thuộc rất nhiều vào vật chứng, chứng cứ thu thập tại hiện trường.

Tuy nhiên, dấu vết này hầu như đã bị biến dạng, phá hủy do cháy và quá trình chữa cháy nên gây rất nhiều khó khăn cho quá trình khám nghiệm, điều tra. Sau khi kết thúc khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an sẽ tiến hành các biện pháp nghiệp vụ đặc thù, cùng với kết hợp xác minh lời khai của người có liên quan để đưa ra kết luận về nguyên nhân vụ cháy.

Thượng tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đối với những vụ cháy, nổ nghiêm trọng, phức tạp như tại Công ty Rạng Đông, trước khi kết thúc điều tra, đưa ra kết luận, lực lượng chức năng phải họp liên ngành để báo cáo kết quả khám nghiệm hiện trường, điều tra để tất cả các cơ quan, ban, ngành cùng đánh giá, thảo luận, cung cấp thêm thông tin, tài liệu và đi đến thống nhất cuối cùng về nguyên nhân vụ cháy.

“Đây cũng là biện pháp để cơ quan điều tra khắc phục những sơ hở, thiếu sót, hoàn chỉnh công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy một cách chặt chẽ, khách quan và có sức thuyết phục cao”, Thượng tá Phạm Trung Hiếu nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy tại Công ty Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.