Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2019

Hiền Thu| 11/10/2019 09:23

(HNMO) - Ngày 11-10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" năm 2019.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong tổ chức triển khai cuộc thi viết.

Dự lễ trao giải có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam. Về phía thành phố Hà Nội có các đồng chí: Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; các tác giả có tác phẩm đoạt giải; đại diện điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu của Thủ đô được phát hiện từ Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2019…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đánh giá, phát huy kết quả đạt được qua 4 năm triển khai, cuộc thi năm 2019 tiếp tục được triển khai có chiều sâu với nhiều nét mới.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.620 bài viết từ các quận, huyện, thị xã, sở, ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội của thành phố và 344 tác phẩm báo chí của 19 cơ quan báo chí Hà Nội và Trung ương gửi tham dự.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý trao giải cho các tập thể có thành tích trong tổ chức cuộc thi năm 2019.

So với các năm trước, các bài viết của các tác giả không chuyên tăng lên rõ rệt. Qua các tác phẩm, bài viết dự thi đã khắc họa những tấm gương cao đẹp trong đời sống thường nhật của Thủ đô, đó là những con người bình dị, hằng ngày chúng ta vẫn gặp nhưng những việc họ làm đã đem lại lợi ích cho cộng đồng một cách vô tư, cần mẫn…

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao giải Nhất cho tác giả Trần Thị Nguyệt Ánh, Báo Hànộimới.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã phát động Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước thành phố Hà Nội năm 2020. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và các đơn vị thuộc thành phố cần chủ động, sáng tạo, đổi mới hơn nữa tư duy, phương pháp chỉ đạo tổ chức cuộc thi.

"Người đứng đầu đơn vị cần xác định cuộc thi là khâu đột phá trong công tác thi đua và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng của thành phố. Cùng với đó, tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai cuộc thi, phấn đấu 100% đơn vị trực thuộc thành phố đều hưởng ứng phát động và tổ chức cuộc thi đạt kết quả...", Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo.

Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao giải Nhì cho các tác giả.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 39 giải, gồm: 1 giải Nhất (tác phẩm báo chí “Người đi tìm ký ức hào hùng” của tác giả Trần Thị Nguyệt Ánh, Báo Hànộimới); 3 giải Nhì (2 tác phẩm báo chí và 1 bài viết); 5 giải Ba (3 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 30 giải Khuyến khích (20 tác phẩm báo chí và 10 bài viết)…

Ban tổ chức cũng tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 22 tập thể và 23 cá nhân có thành tích trong tổ chức triển khai thực hiện cuộc thi.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý trao giải Ba cho các tác giả.

Báo Hànộimới được nhận Bằng khen về thành tích trong tổ chức thực hiện tốt cuộc thi viết, đồng thời có 2 tác phẩm đoạt giải (1 giải Nhất và 1 giải Ba). Phó Tổng biên tập Báo Hànộimới Lê Hoàng Anh nhận Bằng khen về thành tích trong công tác tổ chức triển khai Cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" của thành phố năm 2019 và nhân dịp 5 năm tổ chức phát động cuộc thi (2015-2019).

Sau khi nhận giải, một số tác giả đoạt giải cao đã giao lưu, chia sẻ về cảm xúc, những động lực thôi thúc họ viết nên những tác phẩm ý nghĩa để nhiều hành động cao đẹp được nhân lên trong xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.