Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường: 100% văn bản điện tử gắn với chữ ký số

Nguyễn Mai| 14/10/2019 14:56

(HNMO) - Sáng 14-10, Bộ Tài nguyên và Môi trường họp báo thường kỳ. Tại cuộc họp, đại diện Bộ thông tin đến báo chí về kết quả thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử tại Bộ Tài nguyên và Môi trường; Triển khai thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực viễn thám quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2040.

Bộ Tài nguyên và Môi trường thông tin đến các cơ quan báo chí tại buổi họp báo

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP của Chính phủ, Bộ đã hoàn thành Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ http://dvctt.monre.gov.vn và Hệ thống cổng thông tin điện tử của Bộ tại địa chỉ https://dvc.monre.gov.vn.

Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường sử dụng văn bản điện tử gắn với chữ ký số; sử dụng chung cơ sở dữ liệu người dùng, liên thông với hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử, tạo sự thống nhất, đồng bộ, thuận tiện, an toàn trong triển khai Chính phủ điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bộ hoàn thành, đưa vào sử dụng 114 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử gắn với chữ ký số tại Bộ đạt 100%.

Về triển khai thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực viễn thám quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2040, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Bộ đã có công văn gửi các bộ, ngành, địa phương đề nghị xây dựng kế hoạch thực hiện; đồng thời, thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc thực hiện chiến lược.

Bộ cũng đã phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực viễn thám quốc gia đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2040; giao Cục Viễn thám quốc gia hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện chiến lược của các bộ, ngành, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường: 100% văn bản điện tử gắn với chữ ký số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.