Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều máy bay trực thăng cấp cứu ngư dân gặp nạn tại vùng biển quần đảo Trường Sa

Tấn Thu| 16/10/2019 11:45

(HNMO) - Tối 15-10, một máy bay trực thăng đã được Sư đoàn Phòng không 370 điều ra quần đảo Trường Sa để đưa ngư dân Cà Mau gặp nạn khi đánh cá trên biển về đất liền chữa trị.

Như HNMO đã đưa tin, ngư dân Nguyễn Văn Tâm, 31 tuổi, quê tại huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau làm việc trên tàu cá Kiên Giang KG 91781 TS đã bị tai nạn lao động sáng 14-10 trên vùng biển Việt Nam.

Máy bay trực thăng cấp cứu ngư dân.

Anh Tâm bị chấn thương nặng vùng mặt, chấn thương sọ não, gãy xương hàm, gãy xương đòn trái và bị thương một bên mắt. Ngay khi bị tai nạn lao động, anh Tâm đã được tổ cấp cứu của Nhà giàn DK1/21 gần đó ứng cứu kịp thời qua cơn nguy kịch, ổn định sức khỏe và hướng dẫn tàu đưa vào đảo Trường Sa lớn để được chữa trị tốt hơn.

21h30 cùng ngày, anh Tâm được đưa lên đảo. Tổ bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 trên đảo Trường Sa Lớn đã tiếp nhận, cấp cứu và nhận định nếu không được chữa trị kịp thời, mắt của anh Tâm có nguy cơ bị hỏng vĩnh viễn do chấn thương quá nặng, cần đưa vào bờ chữa trị gấp.

Chỉ huy đảo Trường Sa Lớn đã báo cáo sự việc lên Quân chủng Hải quân để phối hợp các bên đưa ngư dân vào bờ cấp cứu. Ngay trong chiều 15-10, Sư đoàn Phòng không 370 đã điều máy bay trực thăng Mi-172, số hiệu 8423 thuộc Trung đoàn 917 ra đảo Trường Sa Lớn, vận chuyển cấp cứu ngư dân Nguyễn Văn Tâm về Bệnh viện Quân y 175 trong tối 15-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều máy bay trực thăng cấp cứu ngư dân gặp nạn tại vùng biển quần đảo Trường Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.