Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số lượng đoàn viên và công đoàn cơ sở có nguy cơ tăng chậm

Hà Phong| 16/10/2019 14:44

(HNMO) - Ngày 16-10, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị chuyên đề “Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - thời cơ và thách thức đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam” với sự tham gia của trên 200 cán bộ công đoàn các cấp thuộc thành phố.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu thông tin, bên cạnh những cơ hội, việc nước ta tham gia CPTPP cũng đem đến nhiều thách thức đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đó là số lượng đoàn viên và công đoàn cơ sở có nguy cơ tăng chậm so với giai đoạn trước, thậm chí ở một số địa bàn có nguy cơ giảm sút.

Do vậy, thời gian tới, các cấp công đoàn cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền; trọng tâm là hướng về cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới… 

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu truyền đạt tới các đại biểu chuyên đề "Cách sống trong công việc". Chuyên đề này nhằm lan tỏa thông điệp mỗi người cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn cơ sở hãy mạnh dạn thay đổi, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; phải thay đổi tư duy mới thay đổi được hành động và chỉ có hành động mới mang lại kết quả… Qua đó, cán bộ công đoàn Thủ đô hiểu hơn về vị trí, vai trò, trách nhiệm của bản thân trước những cơ hội, thời cơ và thách thức khi nước ta tham gia CPTPP.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số lượng đoàn viên và công đoàn cơ sở có nguy cơ tăng chậm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.