Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng tuyển dụng, quản lý lao động là người nước ngoài

Thu Hiền| 27/10/2019 07:33

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 22/2019/QĐ-UBND ban hành “Quy chế phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong tuyển dụng và quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Quy chế này gồm 3 chương, 17 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 3-11-2019. Đối tượng áp dụng là các cơ quan quản lý nhà nước trực thuộc thành phố Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã. Theo đó, các cơ quan, đơn vị chức năng có trách nhiệm phối hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyển dụng, quản lý lao động là người nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, phổ biến quy định của pháp luật Việt Nam; hướng dẫn trình tự, thủ tục, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cấp phép lao động và một số hoạt động khác có liên quan đến công tác tuyển dụng, sử dụng lao động là người nước ngoài.

Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, thẩm định và chấp thuận bằng văn bản đối với từng vị trí công việc được sử dụng lao động là người nước ngoài của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và chế xuất. Công an thành phố Hà Nội có trách nhiệm quản lý nhà nước về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và hoạt động của người nước ngoài…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng tuyển dụng, quản lý lao động là người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.