Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên thi phóng sự phát thanh, truyền hình về ngành Y tế

Nhật Hà| 05/11/2019 16:03

(HNMO) - Chiều 5-11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động Cuộc thi tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, các tác phẩm phóng sự phát thanh, truyền hình đủ điều kiện tham dự phải được đăng, phát trên các cơ quan truyền thông được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Y tế tổ chức một cuộc thi dành cho tác phẩm phát thanh, truyền hình liên quan đến công tác y tế. 

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi.

Thông qua cuộc thi, Bộ Y tế mong muốn cùng với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền những kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành Y tế, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; giới thiệu, quảng bá những kết quả, thành tựu của công tác y tế, các tiến bộ y học trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của y tế Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước...

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đánh giá, cuộc thi sẽ phát hiện các phóng sự phát thanh, truyền hình xuất sắc về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân để giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến nhân dân và dư luận xã hội; đồng thời, ghi nhận, cổ vũ, động viên các cơ quan truyền thông, các nhà báo, phóng viên và các tác giả... tiếp tục đồng hành trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Cuộc thi lần này là bước khởi động cần thiết để có thể tính tới những bước đi nhằm nâng tầm cuộc thi trong tương lai.

Giải thưởng cuộc thi gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và các giải phụ. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2020).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 5-11-2019 đến ngày 15-1-2020 (theo dấu bưu điện).

Thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tính phương án tổ chức Giải báo chí toàn quốc về ngành Y tế cho nhiều loại hình báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên thi phóng sự phát thanh, truyền hình về ngành Y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.