Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Chính phủ họp chỉ đạo giải quyết vụ việc 39 người tử vong tại Anh

Theo Chinhphu.vn| 08/11/2019 14:34

Trưa ngày 8-11, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương có nạn nhân tử vong trong container tại Anh nhằm bàn các biện pháp bảo hộ công dân.

Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h ngày 7-11-2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10-2019 đều là người Việt Nam. Các nạn nhân có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh, cuộc họp này để chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện mọi biện pháp phù hợp để bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, Anh và luật pháp quốc tế.

Trước đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng, đoàn công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng dẫn đầu đã sang Anh từ ngày 3-11 để phối hợp với Bộ Ngoại giao Anh quốc và các cơ quan hữu quan của Anh đẩy nhanh tiến trình xác minh nhân thân và phối hợp giải quyết vấn đề tiếp theo.

Vào lúc 20h35 ngày 7-11, phía Anh và Việt Nam đã đồng thời xác nhận 39 nạn nhân trong vụ việc là công dân Việt Nam.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, Bộ Ngoại giao tích cực phối hợp với UBND các địa phương liên quan để triển khai các công tác tổng hợp nguyện vọng của 39 gia đình trình báo có con mất tích tại Anh trùng khớp với 39 nạn nhân được công bố ngày 7-11, hướng dẫn các gia đình này thể hiện nguyện vọng theo quy định của pháp luật Anh để có thể làm thủ tục nhận 39 thi hài từ phía Anh.

Ngay trong tối 7-11, khi nắm được thông tin của phía Anh và các cơ quan Việt Nam xác nhận 39 nạn nhân là công dân Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Chính phủ họp chỉ đạo giải quyết vụ việc 39 người tử vong tại Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.