Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung tay hành động ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông

Tuấn Lương| 14/11/2019 06:52

(HNM) - Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (ngày chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm), chiều 13-11, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã tới thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức (Hà Nội).

Đây là năm thứ 8 Việt Nam tổ chức các hoạt động tưởng nhớ những người không may qua đời vì tai nạn giao thông, qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát to lớn mà từng gia đình và xã hội phải gánh chịu, đồng thời kêu gọi sự chung tay cùng hành động của từng cá nhân, tổ chức, cộng đồng để ngăn chặn, đẩy lùi, cùng sẻ chia, xoa dịu những nỗi đau do tai nạn giao thông gây nên.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đồng Văn Hệ, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cho biết, trong những năm gần đây, tai nạn giao thông được xếp vào nhóm nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại các bệnh viện ở Việt Nam. Thời gian qua dù có nhiều tiến bộ trong công tác phòng, chống, nhưng Việt Nam vẫn đứng đầu trong số các nước đang phát triển có tỷ lệ tai nạn giao thông gây tàn tật và tử vong cao, để lại nhiều gánh nặng cho gia đình và xã hội. Chỉ tính riêng 9 tháng của năm 2019, tổng số thương tích do tai nạn giao thông là 11.285 trường hợp; số trẻ em dưới 15 tuổi bị tai nạn giao thông là 824 trường hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung tay hành động ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.