Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 30 năm Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em

An Nhi| 16/11/2019 22:08

(HNMO) - Tối 16-11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 30 năm Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu.

Dự lễ kỷ niệm có các Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về trẻ em; bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam và nhiều đại diện các tổ chức hoạt động vì trẻ em.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khẳng định, ra đời từ 30 năm trước, Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em đã trở thành bản Công ước về quyền con người tiến bộ nhất và có đông quốc gia thành viên nhất (196 quốc gia và vùng lãnh thổ). Việt Nam tự hào là quốc gia đầu tiên ở châu Á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước này (năm 1990).

Trong những năm qua, những cam kết chính trị cũng như sự lãnh đạo mạnh mẽ của Nhà nước Việt Nam trong việc thực hiện quyền trẻ em đã giúp cải thiện cuộc sống cho hàng triệu trẻ em. Ngày càng có nhiều em nhỏ được pháp luật bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, học tập những kiến thức, kỹ năng cần thiết và được ưu tiên hưởng chính sách phúc lợi.

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em và đánh giá cao những bước tiến mà Việt Nam đã đạt được trong việc đem lại cuộc sống, lợi ích tốt đẹp cho trẻ em những năm qua.

Các đại biểu cam kết cùng nhau hành động bảo đảm quyền trẻ em.

Tuy nhiên, bà Rana Flowers nhấn mạnh, hiện nay, có nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống đang ảnh hưởng đến việc thực hiện Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em. Vì vậy, thời gian tới, không chỉ Nhà nước mà cả cộng đồng phải tích cực hành động để đem lại những điều tốt đẹp hơn nữa cho trẻ em Việt Nam.

Nhân dịp này, các đại biểu đã cam kết cùng nhau hành động để bảo đảm các quyền của trẻ em được thực hiện.

Tại Hà Nội, trong các ngày 16 và 17-11 còn có các hoạt động: Triển lãm ảnh “Thắp sáng nụ cười Việt Nam”; thắp sáng màu xanh Tháp Bút, cầu Thê Húc trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; khai trương Thư viện Tìm hiểu Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em (tại Thư viện Hà Nội); tổ chức sân chơi tìm hiểu về quyền trẻ em; hội thảo tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề mà trẻ em đang phải đối mặt…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 30 năm Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.