Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an thành phố Hà Nội đề nghị đình chỉ hoạt động chợ Tó (Đông Anh)

Chu Dũng| 20/11/2019 16:09

(HNMO) - Công an thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND huyện Đông Anh về đánh giá công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Tó (xã Uy Nỗ), trong đó đề nghị đình chỉ hoạt động với chợ này.

Hiện trường vụ cháy chợ Tó sáng 23-9-2019.

Sau khi xảy ra vụ cháy ngày 23-9, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Đông Anh kiểm tra, đánh giá các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Tó.

Kết luận của cơ quan công an đánh giá chợ Tó hiện không bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Cụ thể, giao thông trong chợ không bảo đảm cho khả năng tiếp cận của xe chữa cháy; các hạng mục công trình không bảo đảm về khoảng cách phòng cháy, chữa cháy và chống cháy lan; bố trí sắp xếp hàng hoá cản trở lối thoát nạn.

Các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, hệ thống thông gió, đường dây điện… trong chợ Tó cũng không bảo đảm quy định an toàn.

Công an thành phố Hà Nội cũng đề nghị đơn vị quản lý chợ khẩn trương tổ chức khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn tại chợ; duy trì chế độ thường trực 24/24h của lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ sở để ứng phó kịp thời với các sự cố có thể xảy ra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thành phố Hà Nội đề nghị đình chỉ hoạt động chợ Tó (Đông Anh)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.