Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân xã Đồng Tâm mong quân đội sớm xây tường rào khu đất sân bay Miếu Môn

Võ Lâm| 26/11/2019 08:57

(HNMO) - Trao đổi với Báo Hànộimới về thông tin lan truyền trên mạng internet vào tối 25-11 cho rằng người dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) đã khống chế, bắt giữ xe ô tô quân đội, đại diện Huyện ủy Mỹ Đức khẳng định, đây là thông tin sai; không có chuyện người dân bắt giữ bộ đội.

 Hội nghị Thanh tra Chính phủ đối thoại với công dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn diễn ra chiều 25-11.

Theo Huyện ủy Mỹ Đức, chiều 25-11, một số chiến sĩ quân đội làm nhiệm vụ kiểm soát quân sự phục vụ hội thao tại Trường bắn Miếu Môn (tiếp giáp xã Đồng Tâm) di chuyển trên xe ô tô qua khu vực thuộc địa bàn xã Đồng Tâm. Lúc này, tại trụ sở Huyện ủy Mỹ Đức, diễn ra Hội nghị Thanh tra Chính phủ đối thoại với công dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn. Một nhóm người đã lầm tưởng có việc nghiêm trọng, nên vây xe lại. Sau khi được các chiến sĩ và cấp ủy, chính quyền địa phương trao đổi, làm rõ, người dân đã giải tán; xe ô tô của bộ đội di chuyển tiếp. Sự việc đã được giải quyết dứt điểm, an ninh trật tự tại khu vực này không bị ảnh hưởng.

Liên quan đến tình hình xã Đồng Tâm, tại Hội nghị Thanh tra Chính phủ đối thoại với công dân xã Đồng Tâm và các xã tiếp giáp với sân bay Miếu Môn, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết, toàn bộ 14 hộ dân sử dụng đất trong sân bay Miếu Môn đã nhận tiền đền bù, hỗ trợ và ký cam kết bàn giao mặt bằng cho đơn vị quân đội. Hiện nay, huyện đang tích cực tiến hành các bước còn lại của quy trình giải phóng mặt bằng để bàn giao sớm nhất cho quân đội xây dựng tường rào toàn bộ khu đất sân bay Miếu Môn.

Cũng tại hội nghị, đại diện 14 hộ dân và nhiều cán bộ, đảng viên xã Đồng Tâm đã có ý kiến khẳng định, phần lớn trong số hơn 1 vạn người dân của xã ủng hộ Kết luận thanh tra số 2346/KL-TTTP-P5 ngày 19-7-2017 của Thanh tra thành phố Hà Nội về “Việc thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức”.

Người dân xã Đồng Tâm mong muốn Bộ Quốc phòng chỉ đạo tiến hành sớm việc xây dựng tường rào để quản lý chặt chẽ toàn bộ khu đất sân bay Miếu Môn phục vụ nhiệm vụ quốc phòng. Nhiều ý kiến kiến nghị thành phố Hà Nội và các cơ quan trung ương quan tâm, giải quyết dứt điểm những vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm; quan tâm đầu tư, giúp xã phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Theo Huyện ủy Mỹ Đức, ngay sau hội nghị đối thoại, huyện sẽ tập trung chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đặc biệt là sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để quân đội tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ khu đất sân bay Miếu Môn như mong muốn của người dân Đồng Tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân xã Đồng Tâm mong quân đội sớm xây tường rào khu đất sân bay Miếu Môn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.