Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội quan tâm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân

Minh Ngọc| 28/11/2019 17:25

(HNMO) - Ngày 28-11, trong khuôn khổ những ngày Mátxcơva tại Hà Nội năm 2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và Cục Lao động và Bảo hộ cộng đồng thành phố Mátxcơva đã tổ chức tọa đàm về các vấn đề xã hội.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, để người dân có cuộc sống ngày càng tốt hơn, trong những năm vừa qua, các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách, giải pháp nhằm bảo đảm an sinh xã hội. Trung bình mỗi năm, thành phố tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề cho khoảng 200.000 người; giải quyết việc làm mới cho khoảng 170.000 - 200.000 người.

Cùng với đó, Hà Nội tập trung, huy động các nguồn lực để chi trả trợ cấp thường xuyên cho hơn 189.000 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng với tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng/năm; nuôi dưỡng thường xuyên hơn 2.600 đối tượng người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật, trẻ em bị mất nguồn nuôi dưỡng. Những trường hợp còn khả năng lao động được ưu tiên tiếp cận với nguồn vốn cho vay ưu đãi, hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm…

 Bà Mariya Ustinova, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm thành phố Mátxcơva trao đổi tại tọa đàm.

Trao đổi tại tọa đàm, bà Mariya Ustinova, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm thành phố Mátxcơva cho biết, kinh nghiệm để Mátxcơva vượt qua những khó khăn, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội là mở rộng hệ thống trung tâm giới thiệu việc làm, có chính sách hỗ trợ người cao tuổi còn khả năng lao động tiếp tục tham gia vào thị trường lao động. Đối với các đối tượng yếu thế, chính quyền và nhân dân Mátxcơva giúp đỡ họ theo hướng tạo “giá đỡ” để mỗi người có thể phát huy tối đa năng lực, sở trường.

Kết thúc tọa đàm, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và Cục Lao động và Bảo hộ cộng đồng thành phố Mátxcơva thống nhất mở rộng quan hệ hợp tác sâu rộng hơn trong những năm tiếp theo, qua đó hai đơn vị thường xuyên hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm, nhằm bảo đảm an sinh xã hội tốt nhất cho người dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội quan tâm bảo đảm an sinh xã hội cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.