Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động sáng kiến “Cây gậy trắng cho người khiếm thị Việt Nam”

Hồng Sơn| 06/12/2019 07:05

(HNM) - Ngày 5-12, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu chương trình Vì sự phát triển cộng đồng và phát động sáng kiến “Cây gậy trắng cho người khiếm thị Việt Nam”. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dự.

Các đại biểu thực hiện lễ lắp ghép Cây gậy trắng. Ảnh: MPI

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá, chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực, giúp người yếu thế hòa nhập cộng đồng tự tin, an toàn hơn, để bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, vì một xã hội nhân văn và ngày càng văn minh. 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, Bộ sẽ tập trung lồng ghép việc đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng của người khuyết tật vào quá trình tham vấn, xây dựng chính sách. Con người là trung tâm của sự phát triển, trong đó người yếu thế, khuyết tật cần được thụ hưởng kết quả, sự tiến bộ trong quá trình phát triển của đất nước…

Tại sự kiện, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã công bố sáng kiến 1 triệu cây gậy trắng, một loại gậy có chức năng đặc biệt dành riêng cho người khiếm thị. Theo đó, đối tượng hưởng lợi là 1 triệu người khiếm thị, ưu tiên trước hết ở nhóm người khiếm thị yếu thế nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động sáng kiến “Cây gậy trắng cho người khiếm thị Việt Nam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.