Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm “tín dụng đen”

Mai Hữu| 11/12/2019 18:45

(HNMO) - Ngày 11-12, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện kế hoạch điều tra cơ bản công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự và phòng ngừa, đấu tranh xử lý các hành vi vi phạm pháp luật đối với các cơ sở, đối tượng kinh doanh dưới hình thức kinh doanh tài chính trên địa bàn thành phố. Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thượng tướng Lê Quý Vương phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo của Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ năm 2016 đến nay, các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố đã phát hiện hơn 1.000 vụ việc có liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, trong đó có 244 vụ phạm pháp hình sự với 589 đối tượng. Công an thành phố đã xử lý hình sự 166 vụ với 474 bị can; phát hiện, triệt phá 44 ổ nhóm tội phạm có tổ chức, 114 đối tượng hoạt động “tín dụng đen”...

Tại hội nghị, trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được, Công an thành phố  triển khai chuyên đề về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật có liên quan.

Đồng thời, Công an thành phố cũng tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong phòng, chống tội phạm “tín dụng đen” với Công an 10 tỉnh, thành phố trong cả nước; ký kết chương trình phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội về bảo đảm an ninh trật tự trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị, quận, huyện, thị xã chủ động hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” nói riêng, không để bị động trước mọi tình huống.

Ký kết chương trình phối hợp giữa Công an Hà Nội và Công an 10 tỉnh, thành phố.

Chỉ đạo công tác trọng tâm thời gian tới, Thượng tướng Lê Quý Vương yêu cầu Công an thành phố Hà Nội và các địa phương đặc biệt coi trọng và làm tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản; tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh tài chính, cầm đồ trên địa bàn, các đối tượng nghi vấn có liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê; phát hiện, xử lý các doanh nghiệp, cơ sở, ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh…

Cũng tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân của Công an thành phố Hà Nội đã được UBND thành phố Hà Nội và Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh với tội phạm “tín dụng đen”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm “tín dụng đen”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.