Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung cải cách hành chính, vì doanh nghiệp

Hồng Sơn| 12/12/2019 18:27

(HNMO) - Chiều 12-12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì hội nghị đối thoại giữa Hội đồng tư vấn cải cách hành chính của Thủ tướng với Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Hội nghị nhằm trao đổi thông tin, ý kiến của các bên liên quan đến vấn đề đầu tư, thương mại, thủ tục hành chính...

Quang cảnh hội nghị

Theo Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu, ông Nicolas Audier, sự kiện này thể hiện việc Chính phủ Việt Nam đang tập trung xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn và cởi mở. Doanh nghiệp châu Âu luôn muốn tiếp xúc, trình bày các vấn đề quan tâm cũng như ghi nhận sự nỗ lực, ủng hộ của Chính phủ Việt Nam trong cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp... Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là thực thi hiệu quả các chính sách, quy định để phát huy tốt những nội dung hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh trong môi trường minh bạch, tiến bộ... Các vấn đề liên quan đến đầu tư và thương mại cũng là yếu tố quan trọng, được đề cập và có tác dụng thúc đẩy quá trình hiện thực hóa Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, Việt Nam là nền kinh tế tăng trưởng nhanh và đang có bước tiến đáng kể về chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh; được các đối tác đánh giá tích cực. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, thực hiện cải cách với tinh thần quyết liệt, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Trong đó, thủ tục thuế và hải quan tiếp tục được đơn giản hóa, trên tinh thần cắt bỏ những điều kiện, quy định kiểm tra chuyên ngành bất hợp lý.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đơn cử, thời gian giải quyết một bộ hồ sơ xuất khẩu đã giảm được 3 giờ. Tính chung, đến nay, các cơ quan chức năng đã cắt giảm, đơn giản hóa hơn 50% thủ tục và tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng... Đó là những kết quả có ý nghĩa rất lớn.

Đặc biệt, Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia vừa đi vào hoạt động, hứa hẹn mang lại những hiệu quả to lớn cho doanh nghiệp và người dân, thể hiện rõ quyết tâm xây dựng Chính phủ năng động...  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung cải cách hành chính, vì doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.